Nam Định phát hiện chùm ca bệnh, Thái Bình ‘siết chặt’ đường bộ, đường sông qua ‘hàng xóm’

Duy Hưng 01/09/2021 14:32

Thái Bình có động thái trên sau khi tỉnh liền kề Nam Định vừa phát hiện một chùm ca bệnh Covid-19.

Sáng nay, 1/9, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình Nguyễn Quang Hòa đã ký văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo, đề xuất một số giải pháp kiểm soát dịch tạm thời nhằm nhanh chóng phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan từ Nam Định sang Thái Bình.

Tại thị trấn Yên Định (Hải Hậu-Nam Định) vừa phát hiện chùm 10 ca bệnh Covid-19.

Động thái trên được cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đưa ra trong bối cảnh hôm qua 31/8, cơ quan Y tế huyện Hải Hậu (Nam Định) xác định tại trường Mầm non thị trấn Yên Định có chùm ca bệnh gồm 10 giáo viên và người nhà dương tính với Covid-19.

Theo đó, Sở Y tế Thái Bình đề nghị UBND 8 huyện, thành phố trong tỉnh chỉ đạo tạm thời dừng các đò, phà qua lại hai tỉnh Nam Định-Thái Bình, đặc biệt là đường sang huyện Hải Hậu (Nam Định), gồm các đò phà: Cồn Nhất, Sa Cao, Đồng Thanh…; tăng cường kiểm soát đường sông giáp với Nam Định.

Thông báo ngay cho những người từ ngày 18/8-31/8 đã sang huyện Hải Hậu trở về hoặc có tiếp xúc với người huyện Hải Hậu (Nam Định) phải khai báo với chính quyền nơi lưu trú/cư trú để theo dõi, quản lý, lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với Tổ công tác kiểm soát dịch tại cầu Tân Đệ (nối Nam Định với Thái Bình) phải tăng cường kiểm soát người, phương tiện từ Nam Định sang Thái Bình; không cho người của Nam Định sang Thái Bình

Riêng Sở Y tế sẽ ra Thông báo khẩn tìm người từ Hải Hậu (Nam Định) sang Thái Bình và từ Thái Bình sang Hải Hậu (Nam Định) từ ngày 18/8-31/8. Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tổ chức xét nghiệm sang lọc toàn bộ những người từ ngày 18/8-31/8 đã sang Nam Định hoặc có tiếp xúc với người Nam Định và những người làm việc tại các chốt, đò, phà sang Nam Định.

Chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường kiểm tra, rà soát, phân loại, tổ chức xét nghiệm sang lọc cho toàn bộ người bệnh, người nhà người bệnh đang khám chữa bệnh tại cơ sở.

Văn bản hỏa tốc của Sở Y tế Thái Bình
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định phát hiện chùm ca bệnh, Thái Bình ‘siết chặt’ đường bộ, đường sông qua ‘hàng xóm’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO