Nam Định: Tập huấn cho cán bộ Mặt trận toàn tỉnh

Duy Hưng 08/10/2020 11:24

Lớp tập huấn trang bị cho các cán bộ Mặt trận cơ sở tại Nam Định những vấn đề cơ bản về lý luận, thực tiễn, nghiệp vụ công tác Mặt trận trong tình hình mới.

Sáng ngày 8/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định khai mạc hội nghị tập huấn công tác Mặt trận năm 2020 với sự tham dự của hơn 300 học viên là Chủ tịch Ủy ban MTTQ 226 xã, phường, thị trấn; Ủy viên Ủy ban MTTQ 10 huyện, thành phố trong tỉnh, các Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh.

Ông Đoàn Văn Hùng phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.

Theo kế hoạch, trong thời gian 1 ngày, các học viên sẽ được truyền đạt 4 nội dung.

Bao gồm: thông báo về kết quả Đại hội và những định hướng lớn trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định khóa 20, nhiệm kỳ 2020-2025; giới thiệu Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ MTTQ Việt Nam khóa 9, nhiệm kỳ 2019-2024; hướng dẫn triển khai thực hiện lấy ý kiến hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị.

Nhấn mạnh những nội dung tập huấn là những kiến thức mới, cơ bản nhất có ý nghĩa “cẩm nang”, thiết thực, hữu ích cho mỗi mỗi cán bộ Mặt trận trong công tác, ông Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định đề nghị các học viên tập trung nghiên cứu, tiếp thu, nắm bắt những vấn đề cơ bản được nêu trong điều lệ mới về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, ph­ương thức hoạt động; vai trò, vị trí, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam; các hoạt động tham gia xây dựng, giám sát và bảo vệ chính quyền; các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, những vấn đề cơ bản về lý luận, thực tiễn, nghiệp vụ công tác Mặt trận trong tình hình mới.

Hơn 300 học viên là cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở ở Nam Định tham dự hội nghị tập huấn.

“Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ vận dụng giữa lý luận và thực tiễn, sáng tạo trong công việc, thực hiện tốt vai trò, vị trí, chức năng của Mặt trận ở cấp mình; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo điều kiện thúc đẩy phong trào quần chúng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, góp phần đ­ưa công tác Mặt trận lên tầm cao mới, mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội của nhân dân”, ông nhấn mạnh.

Đồng thời đề nghị, quá trình tập huấn, các học viên mạnh dạn trao đổi, thảo luận, nêu bật những vấn đề còn bất cập, khó khăn tại cơ sở làm hạn chế đề việc triển khai công tác mặt trận tại các địa phương. Qua đó cùng bàn bạc tìm ra những giải pháp phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn.

Ông Hùng cũng đề nghị, ngay sau lớp tập huấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch để triển khai tập huấn đến thành viên Ban Công tác Mặt trận tại cơ sở.

Trong sáng ngày 8/10, các học viên đã được nghe thông báo về kết quả Đại hội và những định hướng lớn trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định khóa 20, nhiệm kỳ 2020-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Tập huấn cho cán bộ Mặt trận toàn tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO