Nam Định: Xây dựng kịch bản ứng phó khi có hàng nghìn ca dương tính

Duy Hưng 28/10/2021 20:45

Chỉ đạo trên được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đưa ra cách đây ít giờ, sau khi làm việc với TP Nam Định chiều 28/10, để bàn các biện pháp cấp bách ứng phó với dịch Covid-19 đang gia tăng trên địa bàn.

Cuộc họp nhìn nhận: “Tốc độ lây lan dịch bệnh trên địa bàn TP Nam Định rất phức tạp, liên quan đến nhiều địa điểm tập trung đông người như trường học, công ty...”.

Liên quan nhìn nhận trên, tối cùng ngày, báo cáo thống kê của Bộ Y tế cho hay trong ngày 28/10, toàn tỉnh Nam Định ghi nhận thêm 38 ca dương tính, cao hơn hôm trước 10 ca (28 ca), tập trung chủ yếu ở TP Nam Định.

Diễn tiến dịch ở TP Nam Định được nhìn nhận là phức tạp.

Trong kết luận, ông Phạm Đình Nghị chỉ đạo TP Nam Định, các Sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh tập trung triển khai 14 nhóm nội dung, phần việc cấp bách.

Trong đó, ở nhóm thứ 9, ông yêu cầu Sở Y tế, các huyện, thành phố trong tỉnh rà soát kịch bản, các điều kiện cần thiết về nhân lực, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh, oxy y tế đảm bảo đáp ứng từng cấp độ dịch 100 ca, 500 ca và trên 1.000 ca.

“Đưa vào vận hành Trung tâm Y tế thành phố Nam Định, Bệnh viện Phổi tỉnh là nơi phục vụ công tác điều trị người nhiễm Covid-19”, ông nhấn mạnh.

Liên quan việc xét nghiệm, Chủ tịch Nam Định chỉ đạo Sở Y tế, TP Nam Định tổ chức nhanh việc xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người dân thành phố, hoàn thành chậm nhất trong ngày 30/10 (chỉ còn 2 ngày).

Ông cũng chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để mở rộng, kích hoạt sử dụng được ngay các cơ sở cách ly tập trung.

“Trước mắt, ưu tiên sử dụng các cơ sở cách ly của tỉnh cho TP Nam Định. Thành phố chủ động rà soát, mở rộng các cơ sở cách ly tập trung; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để vận hành được ngay các cơ sở cách ly đáp ứng yêu cầu diễn biến của dịch bệnh theo cấp độ cao hơn”, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Nam Định Nguyễn Anh Tuấn kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở cách ly ttập trung trên địa bàn thành phố.

Liên quan việc quản lý các trường hợp cách ly, Chủ tịch Nam Định chỉ đạo:

Đối với các F1 có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao phải thực hiện cách ly tập trung.

Đối với các F1 có yếu tố dịch tễ nguy cơ thấp có thể cách ly tại nhà nhưng phải cam kết với chính quyền địa phương.

Trường hợp cách ly trong cùng một nhà có F1 và F2, thì trường hợp F2 được cách ly tại nhà như trường hợp F1.

Các trường hợp F2 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, có xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ được phép đi lại để làm việc, nhưng luôn phải thực hiện 5K.

Ông cũng chỉ đạo Sở Y tế, TP Nam Định lập 2 trạm y tế lưu động để hỗ trợ các trường hợp cách ly tại nhà.

Về việc tiêm vaccine đang được người dân TP Nam Định và toàn tỉnh quan tâm (do độ phủ hiện nay ở tỉnh rất thấp), Chủ tịch Nam Định Phạm Đình Nghị chỉ đạo Sở Y tế ưu tiên phân bổ vaccine cho TP Nam Định, bao gồm cả các KCN Hòa Xá, Mỹ Trung và CCN An Xá đồng thời chỉ đạo ngành và địa phương thành lập các điểm tiêm chủng; huy động lực lượng để đẩy nhanh tiến độ tiêm cho toàn dân đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn thành phố.

TP Nam Định đang mở chiến dịch tiêm vaccine cho người dân toàn thành.

“Tuyên truyền, kêu gọi tất cả người dân trên địa bàn thành phố đến các điểm tiêm chủng. Hoàn thành tiêm mũi 1 trước ngày 7/11, tiêm mũi 2 xong trước 31/12”, Chủ tịch tỉnh Nam Định ấn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Xây dựng kịch bản ứng phó khi có hàng nghìn ca dương tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO