Nạn vẽ bậy tràn ngập nhiều nơi ở TP Hồ Chí Minh

Đoàn Xá 14/06/2022 15:31

Không chỉ các toa tàu metro, vấn nạn vẽ bẩn lên các công trình, đường phố ở TP HCM đã diễn ra hàng chục năm, gây nhức nhối dưới danh nghĩa "nghệ thuật đường phố"

Mấy ngày gần đây, người dân TP HCM bàng hoàng khi chứng kiến vụ việc những toa tàu metro ở khu vực depot Long Bình (TP Thủ Đức) bị vẽ bậy, bôi bẩn bằng các hình thù kỳ quái theo trường phái nghệ thuật đường phố. Tuy nhiên thực tế thời gian qua, không chỉ ở những toa tàu metro mà vô vàn các địa điểm khác từ trung tâm cho tới ngoại ô, thậm chí những cơ quan nhà nước cũng bị những người không danh tính vẽ những hình ngệch ngoạc rất thiếu thẩm mỹ này.

Không khó để tìm thấy những hình vẽ này vì chúng quá nhiều, xuất hiện dày đặc ở TP HCM. Nhiều người dân cảm thấy bức xúc khi chỉ sau một đêm, những bức tường của gia đình bỗng nhiên bị bôi bẩn bởi vô số hình thù kỳ quái. Ngoài ra, những công trình hạ tầng giao thông, những mặt tiền đường phố là "thế giới" của những hình thù này. Sau đây là một số những hình ảnh chúng tôi ghi nhận ngày 14/6 tại TP HCM.

Nằm ngay mặt tiền phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), trung tâm của TP HCM. Những hình thù gần như không có bất cứ giá trị này tồn tại khá lâu. Theo ghi nhận dọc 2 bên đường Nguyễn Huệ có khoảng 10 hình thù kiểu như vậy.
Tường của Nhà hát TP HCM. Đây là công trình biểu tượng của thành phố, được xây dựng từ thời Pháp có giá trị kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa lịch sử nhưng cũng bị bôi bẩn bởi những hình vẽ kỳ quặc này.
Một loạt hình thù bất đắc dĩ được vẽ lên tường một ngôi trường THPT lâu đời ở quận 1.
Tường bao của khu vực trụ sở Ủy ban nhân dân TP HCM cùng một số cơ quan sở như Sở GTVT, Sở Thông tin truyền thông cũng bị bôi bẩn. Những hình vẽ làm nhếch nhác, mất thẩm mỹ.
Cầu Công Lý ở quận 3 TP HCM cũng bị bôi bẩn. Hàng chục cây cầu ở TP HCM đều có chung số phận với những hình thù kiểu như vậy.
Cầu Khánh Hội ở Quận 4 cũng chi chít những hình vẽ bôi bẩn.
Khu vực trước một Bệnh viện dã chiến ở quận Tân Phú cũng bị bôi bẩn bởi nhiều hình thù. Theo tìm hiểu, ngoài những địa điểm trên, hàng ngàn những địa điểm khác ở TP HCM, từ nơi công cộng cho tới nhà dân, trụ sở cơ quan nhà nước, công viên... đều bị những hình thù như vậy "xâm chiếm" nhưng các cơ quan chức năng gần như "bó tay", chưa tìm ra giải pháp ngăn chặn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nạn vẽ bậy tràn ngập nhiều nơi ở TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO