Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

Phạm Sỹ 09/07/2020 11:31

Ngày 9/7, UBND huyện Gia Lâm, Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước năm 2020 cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị. 

Toàn cảnh hội nghị tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước do UBND huyện Gia Lam tổ chức.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước do UBND huyện Gia Lam tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Thuần, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm nhấn mạnh nhấn mạnh, Việc tổ chức hội nghị tập huấn lần này nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, Đảng viên và vai trò chỉ đạo của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn về tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật Nhà nước.

Chỉ đạo tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, ông Nguyễn Ngọc Thuần yêu cầu, các cán bộ tham dự tập huấn tiếp thu đầy đủ những nội dung, kiến thức do báo cáo viên truyền tải. Đặc biệt phải có sự trao đổi, tương tác giữa học viên với các báo cáo viên để buổi tập huấn đạt được hiệu quả đúng nghĩa.

Tới dự buổi tập huấn, Thượng tá Đặng Thị Nhung, Phó Trưởng phòng Quản lý Nhà nước về Bảo vệ Bí mật Nhà nước, Cục Bảo vệ An ninh chính trị đã khái quát thực trạng về vấn đề bị lộ bí mật Nhà nước. Thượng tá Đặng Thị Nhung nhận định ý thức là một trong những nguyên nhân chính khiến cho bí mật Nhà nước bị mất.

Bên cạnh đó, tham gia tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên của Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an giới thiệu, quán triệt các nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các quy định liên quan; tình hình, thực trạng lộ bí mật Nhà nước và các biện pháp trong công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; đồng thời giải đáp những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tại các cơ quan, đơn vị.

Ý nghĩa của việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước để từng cán bộ, công chức, Đảng viên nâng cao nhận thức và ý thức cảnh giác trước âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, các đối tượng xấu, qua đó kịp thời chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót để tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ bảo vệ bí mật Nhà nước, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO