Nâng cao kỹ năng phòng ngừa tảo hôn

Hoàng Minh 22/12/2022 15:30

Ủy ban Dân tộc vừa tổ chức buổi tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng tuyên truyền về phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho gần 100 công chức Ban Dân tộc tỉnh, Phòng Dân tộc các huyện, cán bộ xã, thôn bản, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn các huyện miền núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình.

Đây là một trong những nội dung nhằm thực hiện Quyết định số 561/QĐ-UBDT, ngày 23/8/2022 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành Kế hoạch thực hiện Tiểu dự án 2 “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong dân tộc thiểu số và miền núi” năm 2022 thuộc Dự án 9 của Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2021-2025.

Tại buổi tập huấn, các học viên được trao đổi, thảo luận các nội dung gồm kỹ năng tuyên truyền, vận động; kỹ năng xây dựng văn bản nói, viết trong hoạt động tuyên truyền, vận động; những quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình. Nhân dịp này, báo cáo viên đã cung cấp thông tin, số liệu về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo báo cáo của Ban dân tộc tỉnh Thanh Hóa, năm 2022, tổng nguồn vốn ngân sách tỉnh thực hiện Đề án “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số” là 1.237 triệu đồng. Ban Dân tộc tỉnh đã biên soạn, in ấp, cấp phát 9.015 cuốn sổ tay và 14.343 tờ áp phích tới địa bàn thôn, bản vùng dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh. Tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền cho cán bộ thôn bản, người có uy tín và người dân của 2 huyện Quan Hóa, Thường Xuân với 285 đại biểu. Tổ chức 1 hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ làm công tác dân tộc cấp xã; đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp xã thuộc các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới. Các huyện miền núi tổ chức 22 hội nghị tuyên truyền cho 2.517 đại biểu; 6 buổi nói chuyện chuyên đề tại các trường học/1.750 học sinh (trong đó có 2 cuộc thi rung chuông vàng tại các huyện Như Thanh, Quan Hóa). Thực hiện tuyên truyền thường xuyên trên đài truyền thanh - truyền hình huyện, đài truyền thanh các xã và lồng ghép trong các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao kỹ năng phòng ngừa tảo hôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO