Nâng cao vai trò, vị thế của Mặt trận

Tuệ Phương 12/11/2019 17:03

Ngày 12/11, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị nghiệm thu Dự án cấp Bộ “Điều tra, nghiên cứu ý kiến đánh giá của nhân dân về vai trò của MTTQ trong giai đoạn hiện nay”. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chủ trì hội nghị.

Nâng cao vai trò, vị thế của Mặt trận

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, Dự án “Điều tra, nghiên cứu ý kiến đánh giá của nhân dân về vai trò của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” nhằm làm rõ ý kiến đánh giá của nhân dân về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị gắn với việc thực hiện các quyền, trách nhiệm của MTTQ Việt Nam đã được quy định cụ thể trong Luật MTTQ năm 2015, trên cơ sở đó để đề ra các giải pháp thực hiện tốt hơn quyền và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Đề tài tập trung nghiên cứu tại các cơ quan Trung ương và 12 tỉnh, thành phố gồm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Lào Cai, Bắc Kạn, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Đắk Nông, Bình Phước, Kiên Giang.

Trong nhiều năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp luôn nỗ lực phấn đấu phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội, đặc biệt kể từ khi thực hiện công cuộc đổi mới đến nay. Tuy nhiên, việc phát huy vai trò, vị trí, xây dựng tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế.

Do vậy, việc “Điều tra, nghiên cứu ý kiến đánh giá của nhân dân về vai trò của MTTQ trong giai đoạn hiện nay” là cần thiết. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng, giúp cho Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam có thêm căn cứ khoa học và cơ sở thực tiễn để xây dựng định hướng và đề ra các giải pháp đúng đắn trong chỉ đạo công tác Mặt trận thời gian tới; đồng thời tổ chức triển khai thực hiện đúng các trọng tâm, trọng điểm trong chương trình hành động của MTTQ Việt Nam trong nhiệm kỳ mới và trong các năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị nghiệm thu, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho rằng, ý kiến phản biện và ý kiến đánh giá của các thành viên Hội đồng cho thấy, Dự án “Điều tra, nghiên cứu ý kiến đánh giá của nhân dân về vai trò của MTTQ trong giai đoạn hiện nay” có giá trị về mặt khoa học và thực tiễn rất cao.

Nâng cao vai trò, vị thế của Mặt trận - 1

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Hội đồng.

Trong kết cấu của Dự án, ưu điểm đó là nhóm nghiên cứu đã dành thời gian, công sức đề cập đến lý luận, vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam, nhất là việc thiết kế câu hỏi, đi sâu vào việc nghiên cứu các phòng trào, cuộc vận động, các nhiệm vụ giám sát, phản biện và công tác đối ngoại của MTTQ Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng dành thời gian, công sức tiến hành khảo sát trên toàn quốc, mang tính chất vùng miền và đã có kiến nghị, đề xuất phù hợp.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đánh giá cao sự nghiêm túc, trách nhiệm trong nghiêm cứu khoa học khi triển khai dự án. Phó Chủ tịch đề nghị nhóm nghiên cứu dự án tiếp thu các ý kiến của các thành viên Hội đồng để chỉnh sửa, hoàn chỉnh Dự án góp phần nâng cao vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao vai trò, vị thế của Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO