Nâng chất lượng đội ngũ giáo viên nghề nghiệp

Dung Hòa 17/11/2021 07:45

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa tổ chức tọa đàm “Hợp tác quốc tế trong giáo dục nghề nghiệp: Cơ hội và tiềm năng”.

Hoạt động này nhằm trao đổi và thảo luận về thành quả, tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa Tổng cục GDNN và một số cơ quan, tổ chức hợp tác quốc tế để phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo GDNN.

Theo đó, việc tăng cường và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo GDNN là một trong những giải pháp trọng tâm để thực hiện mục tiêu phục hồi và duy trì tăng trưởng nền kinh tế sau đại dịch. Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng nhận định, thời gian qua sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này đã giúp nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo, đưa GDNN Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới. Chất lượng đào tạo nghề nghiệp của Việt Nam tăng lên 13 bậc, được đánh giá tốt nhất trong khối ASEAN 3 theo Báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu 2019 (GCI 4.0) của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Tại phiên thảo luận và trao đổi các ý kiến, Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng chia sẻ: Tổng cục GDNN luôn xác định con người là vốn quý nhất. Nguồn nhân lực có kiến thức, có kỹ năng, có chất lượng là nhân tố quyết định sự phát triển của các quốc gia. Trong các yếu tố để quyết định sự phát triển con người, giáo dục đào tạo thì người thầy là động lực, vai trò trung tâm, dẫn dắt quyết định đào tạo.

Theo PGS.TS-BS Dương Xuân Quý (Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng), hiện nay việc nâng cao năng lực ngoại ngữ là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với nhà giáo giáo dục nghề nghiệp. Phải có ngoại ngữ thì mới chuyển giao được các chương trình quốc tế. Ngoài ra còn phải có sự giao lưu sinh viên và giảng viên quốc tế, sử dụng ngoại ngữ vào các hội thảo, hoạt động chung của cơ quan, trường. Đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp phải có kỹ năng nghiên cứu khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng chất lượng đội ngũ giáo viên nghề nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO