Nắng nóng kỷ lục tại nhiều khu vực nước Mỹ

Minh Tuấn (The Guardian) 13/06/2022 18:27

Trong những ngày gần đây, nền nhiệt cao kỷ lục đã được ghi nhận tại nhiều thành phố miền Tây Nam nước Mỹ.

Theo báo cáo về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc, thế giới có thể sẽ sớm hứng chịu những thiệt hại không thể phục hồi do tình trạng Trái đất nóng lên. Các nhà khoa học nhấn mạnh, tình trạng nóng lên toàn cầu đang ở mức nguy hiểm ngoài tầm kiểm soát với loạt điều kiện thời tiết cực đoan xảy ra.

Thành phố Phoenix, thủ phủ bang Arizona, ghi nhận mức nhiệt 45°C. Nhiệt độ tại thành phố Las Vegas, bang Nevada cũng lên tới gần 43°C (113 độ F). Tại hàng loạt thành phố ở các tiểu bang Texas, New Mexico, Colorado và California, nền nhiệt là gần 38°C (100 độ F), cao nhất trong nhiều năm qua.

Tại "Thung lũng Chết" (bang California), một trong những nơi nóng nhất Trái đất, nhiệt độ thậm chí lên tới hơn 50°C (123 độ F).

Khu vực Tây Nam nước Mỹ đang phải đối mặt với đợt nắng nóng nghiêm trọng .Ảnh: Bloomberg.

Miền Tây Nam nước Mỹ đang phải đối mặt với đợt nắng nóng “cực đoan và chết chóc”, theo miêu tả của Cơ quan Khí tượng Mỹ tại Phoenix. 60 triệu người đang đối mặt với nguy cơ nhiệt độ cực đoan. Nhiệt độ vào nửa đêm 11/6 tại Phoenix thậm chí không xuống dưới mức 100 độ F.

Khu vực nắng nóng đỉnh điểm tại Mỹ đang có xu hướng chuyển dịch từ California và miền Tây Nam về phía Đông, tới vùng đồng bằng phía Nam, đồng bằng trung tâm, miền Trung Tây, thung lũng Ohio và miền Đông Nam trong ngày 12/6 và đầu tuần này.

"Trong các đợt nắng nóng, nhiệt độ về đêm là nguy hiểm nhất, vì cơ thể bạn dựa vào nhiệt độ mát mẻ khi ngủ để phục hồi", Cơ quan Khí tượng Mỹ tại Las Vegas khuyến cáo. "Nếu không được làm mát, cơ thể bạn ít được chuẩn bị để đối phó với nắng nóng thiêu đốt vào ban ngày hơn, làm tăng khả năng mệt mỏi hoặc sốc nhiệt".

Trước đó, nước Mỹ đã chứng kiến nhiệt độ cao hơn mức trung bình trong tháng 7/2021, khiến tháng này trở thành tháng nóng nhất thứ 13 trong 127 năm qua tại nhiều bang của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nắng nóng kỷ lục tại nhiều khu vực nước Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO