Nâng tầm kỹ năng lao động Việt trong tình hình mới

Hàn Minh 05/10/2021 07:23

Chiều 4/10, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức hội thảo quốc tế “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt trong tình hình mới”.

Tại hội hảo, bà Nguyễn Hồng Hà, đại diện Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam cho biết, theo một báo cáo của Tổng cục Thống kê phối hợp với Bộ LĐTBXH và ILO cùng thực hiện cho thấy, hết quý II/2021, lực lượng lao động Việt Nam có 51,1 triệu người, trong đó chỉ có 26,1% tỷ lệ người lao động đã qua đào tạo. Con số này cho thấy nhu cầu được đào tạo lại cũng như đào tạo nâng cao kỹ năng cho người lao động vô cùng quan trọng, nhất là trong bối cảnh tác động của dịch bệnh đang hạn chế cơ hội phát triển kỹ năng của người lao động tạo ra nhiều thách thức tiềm ẩn cho việc tiếp cận việc làm thỏa đáng của người lao động do thị trường việc làm đang bị thu hẹp.

“Lực lượng lao động chính là những người quyết định sự phát triển cũng như tăng trưởng nhanh chóng của thị trường lao động theo hướng công nghệ và số hóa. Vì thế cần xây dựng chính sách và chương trình đào tạo, tạo công ăn việc làm cũng như đầu tư vào các lĩnh vực tạo ra nhiều việc làm mới cần được ưu tiên hàng đầu” - bà Hà nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng tầm kỹ năng lao động Việt trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO