NATO triệu tập họp gấp sau hành động quân sự của Nga

Hà Anh (theo AP) 24/02/2022 14:00

Ông Stoltenberg cho biết, cuộc họp sẽ "giải quyết tình hình ở Ukraine và hậu quả của cuộc tấn công (mà ông cho là vô cớ) của Nga".

Ông Jens Stoltenberg. Ảnh: Sputnik.

Người đứng đầu NATO Jens Stoltenberg đã triệu tập một cuộc họp của các đại sứ NATO để đánh giá về hành động quân sự mới nhất của Nga đối với Ukraine, quốc gia có biên giới với một số thành viên NATO.

Ông Stoltenberg cho biết, cuộc họp sẽ "giải quyết tình hình ở Ukraine và hậu quả của cuộc tấn công (mà ông cho là vô cớ) của Nga".

Trước đó, ông Stoltenberg đã lên án hành động quân sự của Nga. Ông Stoltenberg nói: “Bất chấp những lời cảnh báo lặp đi lặp lại của chúng tôi và những nỗ lực không mệt mỏi trong hoạt động ngoại giao, Nga đã chọn con đường chiến tranh”.

Ông Stoltenberg cũng cảnh báo Moscow rằng, NATO sẽ làm tất cả những gì cần thiết để bảo vệ các thành viên NATO.

Ông Stoltenberg gọi hành động quan sự của Nga là “sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh Euro-Đại Tây Dương. “Tôi kêu gọi Nga ngừng hành động quân sự ngay lập tức”, ông Stoltenberg nói.

Trước đó, sáng sớm cùng ngày, Tổng thống Nga đã chỉ đạo các lực lượng quân sự Nga tiến hành một chiến dịch đặc biệt ở vùng Donbass (phía Đông Ukraine).

"Tình thế khiến chúng tôi phải đưa ra những hành động quyết định và ngay lập tức. Cộng hòa Nhân dân Donbass (DPR) đã yêu cầu Nga hỗ trợ", Tổng thống Putin nói.

Theo ông Putin, các lực lượng Nga không có kế hoạch chiếm đóng Ukraine mà chỉ "phi quân sự hóa", nhưng Nga sẽ tự vệ nếu đó là lựa chọn duy nhất. Đồng thời, Tổng thống Putin cũng đã dành thời gian để nói chuyện với các lực lượng Ukraine, kêu gọi các đơn vị phục vụ Kiev hạ vũ khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NATO triệu tập họp gấp sau hành động quân sự của Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO