Nga bác bỏ cáo buộc can thiệp bầu cử của tình báo Mỹ

Hà Anh (theo Sputnik) 17/03/2021 10:51

Tình báo Mỹ vừa công bố một báo cáo về các mối đe dọa từ nước ngoài đối với cuộc bầu cử năm 2020. Theo đó, cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thức đẩy các nỗ lực làm suy yếu ứng cử viên đảng Dân chủ lúc bấy giờ là Joe Biden.

Trụ sở Đại sứ quán Nga tại Wasington DC.

Ngày 17/3, Đại sứ quán Nga tại Moscow khẳng định, những cáo buộc của tình báo Mỹ chống lại Nga về việc can thiệp bầu cử là vô căn cứ và cho rằng, với những cáo buộc này, Mỹ đang cố gắng đẩy trách nhiệm gây ra bất ổn chính trị nội bộ cho các tác nhân nước ngoài.

Trước đó, ngày 16/3, Hội đồng Tình báo Quốc gia Mỹ công bố một báo cáo, trong đó, cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đã biết và chỉ đạo một nỗ lực nhằm thao túng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 để ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Báo cáo cũng cho biết thêm, không có nỗ lực "bền bỉ" nào của Nga có thể giành quyền tiếp cận cơ sở hạ tầng bầu cử của Mỹ.

“Chúng tôi đánh giá rằng… ông Putin đã ủy quyền cho một loạt các tổ chức của chính phủ Nga tiến hành các hoạt động nhằm bôi nhọ việc ứng cử của Tổng thống Biden và Đảng Dân chủ, ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump, làm suy giảm niềm tin của công chúng vào tiến trình bầu cử và làm trầm trọng thêm sự chia rẽ chính trị xã hội ở Mỹ”, trích báo cáo.

Các quan chức Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ và cho rằng đây là một nỗ lực phi lý nhằm hạ bệ nước Nga và chuyển hướng chú ý khỏi các trường hợp gian lận và tham nhũng chính trị thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga bác bỏ cáo buộc can thiệp bầu cử của tình báo Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO