Nga luôn ưu tiên Việt Nam trong chính sách ngoại giao tại châu Á - Thái Bình Dương

M.Loan 18/10/2017 19:06

Đại sứ Liên Bang Nga Konstantin Vnukov khẳng định, Việt Nam luôn là người bạn lâu đời của nước Nga và mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam luôn là ưu tiên trong chính sách ngoại giao của nước này tại châu Á - Thái Bình Dương.

Chiều ngày 18/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Konstantin Vasilievich Vnukov, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam.


Trưởng ban Kinh tê Trung ương Nguyễn Văn Bình tiếp Ngài Konstantin Vasilievich Vnukov, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam.

Chào mừng Đại sứ Liên bang Nga đến thăm và làm việc với Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Kinh tê Trung ương Nguyễn Văn Bình khẳng định, Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Hai nước có mối quan hệ truyền thống lâu đời, đã được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp. Đồng chí đánh giá cao vai trò kết nối của Đại sứ Konstantin Vasilievich Vnukov, khi ông đã nỗ lực kết nối các cuộc đối thoại giữa các nhà lãnh đạo cấp cao của Nga và Việt Nam.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Bình, Đại sứ Liên Bang Nga Konstantin Vnukov chúc mừng Hội nghị Trung ương 6 khóa XII của Đảng vừa kết thúc tốt đẹp. Đại sứ khẳng định, Việt Nam luôn là người bạn lâu đời của nước Nga và mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam luôn là ưu tiên trong chính sách ngoại giao của nước này tại châu Á - Thái Bình Dương.

Đại sứ Nga Vnukov bày tỏ tin tưởng rằng, các hoạt động theo kế hoạch của năm APEC tại Việt Nam sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và nâng cao hơn nữa uy tín của Việt Nam trên quy mô toàn cầu.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Bình cũng đã trao đổi với Đại sứ Nga về tiềm năng hợp tác về nhiều mặt giữa Việt Nam và Nga, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Ông mong muốn ngài Đại sứ cũng như Đại sứ quán Nga sẽ tiếp tục có những hoạt động trong việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Ông Nguyễn Văn Bình bày tỏ vui mừng về việc Tổng thống Nga V. Putin cùng đoàn cấp cao sẽ sang Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao APEC vào tháng 11/2017. Sự kiện này sẽ tiếp tục khẳng định và mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển của hai nước trong những năm tới.


Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình àm việc với Ngài Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam.

Trước đó, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cũng đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam.

Chào mừng Đại sứ Australia đến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Nguyễn Văn Bình khẳng định, thời gian qua, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Australia tiếp tục được tăng cường, phát triển và ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực trên nhiều lĩnh vực hợp tác. Ông cảm ơn những đóng góp và sự giúp đỡ của Australia đối với Việt Nam, giúp Việt Nam được những bước tiến to lớn và vững chắc trong nhiều mặt, tăng cường hội nhập sâu rộng hơn với khu vực và thế giới.

Đại sứ Craig Chittick chúc mừng Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ nhất (2017). Đại sứ đánh giá cao những thành quả quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Australia và Việt Nam.

Đại sứ Craig Chittick tin tưởng rằng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Đại sứ quán Australia và Ban Kinh tế Trung ương sẽ tiếp tục được tăng cường, góp phần đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển chặt chẽ và toàn diện hơn.

Trao đổi với Ngài Craig Chittick , ông Nguyễn Văn Bình cho rằng, hai bên đã trở thành những đối tác quan trọng của nhau trong nhiều lĩnh vực hợp tác song phương như: quốc phòng - an ninh, kinh tế - thương mại, giáo dục, khoa học - sáng tạo... cũng như tại các diễn đàn đa phương ở khu vực và quốc tế; đồng thời mong hai bên duy trì và phát huy đà phát triển tích cực này.

Ông Nguyễn Văn Bình đề nghị hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ và phối hợp lập trường tại diễn đàn APEC, cũng như phối hợp tích cực trong Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP-11). Hai bên cũng đã trao đổi về một số nội dung hợp tác giữa Đại sứ quán Úc và Ban Kinh tế Trung ương liên quan đến tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần 2 vào tháng 1/2018.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tin tưởng rằng, với những thành tựu đạt được trong quan hệ ngoại giao và quyết tâm chính trị của lãnh đạo cấp cao, quan hệ giữa Việt Nam - Australia sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và sâu sắc hơn nữa trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga luôn ưu tiên Việt Nam trong chính sách ngoại giao tại châu Á - Thái Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO