Nga và Áo ủng hộ khôi phục hòa đàm Syria dưới sự bảo trợ của LHQ

Theo Vietnamplus 19/04/2018 10:24

Ngày 18/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz để thảo luận về tình hình tại Syria và sự cần thiết của việc khôi phục các cuộc hòa đàm dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc.

Nga và Áo ủng hộ khôi phục hòa đàm Syria dưới sự bảo trợ của LHQ

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Thủ tướng Áo Sebastian Kurz tại cuộc gặp ở Moskva, Nga ngày 28/2. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Theo Cơ quan báo chí Điện Kremlin, trong cuộc điện đàm, lãnh đạo hai nước đã thảo luận tình hình tại Syria sau khi Mỹ và các đồng minh tiến hành không kích vào quốc gia Trung Đông này.

Hai bên nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất là hỗ trợ nhân đạo cho nhân dân Syria và sẵn sàng hỗ trợ khôi phục các cuộc hòa đàm dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc.

Hai bên cũng đề cập đến việc thực hiện các thỏa thuận đã đạt được tại cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo hôm 28/2 ở Moskva.

Ngoài ra, Tổng thống Putin và Thủ tướng Kurz còn thảo luận công tác chuẩn bị kỷ niệm 50 năm Nga bắt đầu cung cấp khí đốt cho Áo.

Trên mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Kurz viết: "Nga là siêu cường và đóng vai trò quan trọng tại Syria. Vì vậy, cần phải thúc đẩy Nga tham gia vào những nỗ lực cấp thiết để giải quyết hòa bình cuộc xung đột. Do đó, tôi đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Putin về vấn đề Syria, trước hết là về những biện pháp có thể thực hiện nhằm củng cố lòng tin đối với việc giảm căng thẳng và những sáng kiến ngoại giao nhằm giải quyết xung đột."

Thủ tướng Kurz cũng cam kết Áo luôn sẵn sàng trở thành địa điểm để tổ chức các cuộc hòa đàm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga và Áo ủng hộ khôi phục hòa đàm Syria dưới sự bảo trợ của LHQ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO