Ngạc nhiên trước những cửa hàng không người bán đầu tiên tại Hà Nội

Hoàng Chiến 25/08/2021 08:30

Những cửa hàng không người bán xuất hiện tại nhiều con phố của thủ đô trong những ngày giãn cách khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, những cửa hàng không người bán đã xuất hiện ở nhiều con phố tại Hà Nội như Triều Khúc, Trần Quốc Vượng, Thượng Đình...
Sự xuất hiện của những gian hàng không người bán này thu hút sự chú ý của nhiều người dân. Chị Trần Thu Hà (Triều Khúc - Thanh Xuân) cho biết, gian hàng này đã được dựng tại đây vài ngày ngay, chị cùng nhiều người dân tại đây cũng đã đến mua hàng. Theo đó, mức giá dành cho các loại thực phẩm ở đây đều được đánh giá là hợp lí, vừa với túi tiền người dân.
Điểm chung của những gian hàng này là không có nhân viên bán hàng, cũng không có người giám sát, tất cả việc mua bán và thanh toán tiền đều dựa vào sự trung thực của khách hàng.
Mặt hàng chủ yếu của gian hàng này là rau củ quả phục vụ nhu cầu của người dân.
Tất cả đều được dán mã vạch, đảm bảo xuất xứ và chỉ đồng giá 10.000 đồng.
Người mua sau khi lựa chọn được mặt hàng cần thiết sẽ tự giác cho tiền vào thùng đựng cạnh đó.
Anh Vũ Trọng Nghĩa (22 tuổi, Khương Đình - Thanh Xuân) đang tự lấy rau tại cửa hàng không người bán trên đường Thượng Đình. Anh Nghĩa cho biết, tình cờ trên đường đi mua thực phẩm chuẩn bị cho bữa trưa thấy có cửa hàng này, lại đa dạng các loại rau củ nên ghé vào mua.
Các gian hàng không người bán được triển khai trong hoàn cảnh thủ đô đang siết chặt việc giãn cách nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ của người dân.
Cửa hàng này được mở từ sáng sớm cho đến khoảng 21h tối.
Tại gian hàng trên phố Trần Quốc Vượng, dù mới 9h sáng nhưng nhiều mặt hàng đã được người dân mua hết từ sớm.
Dù còn khá mới mẻ với người dân, tuy nhiên việc mô hình cửa hàng không người bán được triển khai trong thời điểm này đã tạo sự an toàn và đảm bảo giãn cách trong thời điểm dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngạc nhiên trước những cửa hàng không người bán đầu tiên tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO