Ngắm tính nữ nguyên bản trong hội họa của Lacameo

Thảo Vy 20/04/2022 13:27

Hình ảnh tính nữ nguyên bản trong hội họa được nhóm tác giả Lacameo phác thảo rõ nét mang đến cho người xem những cái nhìn bất biến về nhân loại, những mối lương duyên trong nhân tình thế thái, cái mà nghệ thuật theo đuổi.

Lacameo là triển lãm hội họa của nhóm 5 họa sĩ nữ: Đặng Tú Thư, Bình Nhi, Nguyễn Thu Hương, Phan Minh Bạch và Nguyễn Mai Loan. Triển lãm diễn ra bắt đầu từ ngày 23/4 đến hết ngày 29/4 tại 42 Yết Kiêu - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Năm nữ họa sĩ, 5 cá tính, 5 phong cách biểu hiện nghệ thuật khác nhau, nhưng gặp nhau tại niềm đam mê với hội họa, với những sự nhạy cảm, tinh tế và nữ tính đến thuần khiết. Đến với triển lãm Lacameo, người xem sẽ cảm nhận những nét vẽ như một thế giới đầy dịu dàng qua lăng kính hội họa, vừa là không gian tâm tưởng tự họa của những người phụ nữ đầy niềm thiện lành và bao dung với cuộc đời.

Năm cô gái đã là những bà mẹ trung niên, quen biết nhau từ thủa thiếu thời, khi cha anh họ đều là đồng nghiệp, cùng xuất phát từ cái nôi Yết Kiêu. Họ sinh vào năm sau 1975, thuộc lứa hậu chiến, trong người vẫn còn đang mang những đặc điểm truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, lại lớn lên trong thời Bao cấp và sau đó nhanh chóng là thời đổi mới và mở cửa.

Đi qua những thăng trầm cùng với thời gian, những thanh niên của buổi giao thời vừa có cuộc sống tương tự như cha anh, vừa rất khác. Bởi, chính họ và sự lựa chọn theo ý mình thay vì theo ý gia đình. Kết quả, không chỉ họ, mà là một lứa chung, rất nhiều cô gái/ bà mẹ chọn một lối sống – làm bà mẹ đơn thân - có một, hai con và ở một mình. Vài người của nhóm Lacameo chọn cuộc sống như vậy để có thời gian theo đuổi nghệ thuật, cụ thể là vẽ tranh.

Lacameo không phải là nhóm họa sĩ đặc biệt, nó mang ý nghĩa bè bạn, nhiều hơn là một khuynh hướng nghệ thuật, cùng học, cùng chơi, cùng có những cách từng trải và trách nhiệm của người mẹ mà bình tĩnh sáng tác. Có lẽ, những nhóm này không hiếm ở các thành phố, theo những cách khác nhau, nghề nghiệp khác nhau. Nhưng là họa sĩ, họ vẽ một cách trực tiếp về số phận của họ, cách nhìn của họ trong cái thế giới mênh mông mà chật hẹp.

Một số hình ảnh trưng bày tại triển lãm:

Triển lãm nhóm Lacameo được khai mạc vào 9h30 thứ 7, ngày 23/4/2022 tại Art Space 42 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian mở cửa: 9h đến 17h, các ngày từ 23 đến ngày 29/4/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắm tính nữ nguyên bản trong hội họa của Lacameo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO