Ngành Đường sắt: Giảm sâu giá vé sau Tết Nguyên đán

An Chi 01/02/2021 15:22

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đơn vị này sẽ thực hiện chương trình giảm giá vé nhiều mác tàu chiều từ Bắc vào Nam để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.  

Cụ thể, ngành đường sắt sẽ giảm đến 15% đối với các đoàn tàu Thống Nhất xuất phát tại ga Hà Nội, ga Vinh (Nghệ An) vào Nam giai đoạn sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Từ ngày 15 - 21/2 (tức từ mùng 4 - 10 tháng Giêng năm Tân Sửu), các mác tàu SE13, SE15, SE19, SE23, SE29 sẽ được áp dụng chương trình này tùy theo cự ly vận chuyển. Nếu hành khách di chuyển từ 490km đến dưới 680km giảm 7% giá vé.

Các mác tàu được áp dụng gồm: SE11, SE29 Hà Nội đi Sài Gòn; SE13, SE15 Vinh đi Sài Gòn; SE17 Đồng Hới đi Sài Gòn; SE27, D1 Đà Nẵng đi Sài Gòn: STK3 Tam Kỳ đi Sài Gòn; SD3 Diêu Trì đi Sài Gòn. Hành khách có vé các đoàn tàu di chuyển từ 490 km đến 679km sẽ giảm 7% giá vé. Từ 680 km đến 999 km giảm 12% giá vé. Từ 1.000 km trở lên giảm 15% giá vé.

Trước đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ thực hiện chương trình giảm 50% giá vé cho trẻ em từ 6 - 10 tuổi đi các đoàn tàu Thống nhất, khu đoạn trên tuyến Bắc - Nam. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn vé theo quy định hiện hành của ngành Đường sắt. Thời gian áp dụng từ 12 - 28/2 (tức từ ngày 1 - 17 tháng Giêng âm lịch).

Chương trình này áp dụng đối với vé trẻ em có cự ly vận chuyển trên 500km trên các tuyến: tuyến Hà Nội - Sài Gòn gồm các đôi tàu SE3/SE4, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12, SE29/SE30. TuyếnVinh - Sài Gòn gồm các đôi tàu SE13, SE15. Tàu SE17 tuyến Đồng Hới - Sài Gòn.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Trần Thiện Cảnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành thực hiện ngay các giải pháp kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho đợt vận tải Tết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

"Các đơn vị trong ngành khẩn trương kiện toàn Ban phòng chống dịch, bổ sung nhân lực, vật tư hóa chất nếu cần và xây dựng các phương án xử lý tình huống dịch có thể xảy ra trong địa bàn, trên phương tiện do đơn vị quản lý, đảm bảo hoạt động sản xuất liên tục và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh", ông Cảnh nói.

Tại tất cả các ga, tăng cường vệ sinh môi trường, khử khuẩn, bố trí dung dịch rửa tay, sát khuẩn; thực hiện mỗi 3 giờ vệ sinh sát khuẩn một lần tại các vị trí tiếp xúc nhiều ở các khu vực phục vụ hành khách… Nhân viên có tiếp xúc với hành khách đều phải đeo khẩu trang khi tác nghiệp, tăng cường công tác tuyên truyền cho những người dân, hành khách đi tàu về các biện pháp phòng chống dịch bệnh qua hệ thống phát thanh tại nhà ga theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Tất cả nhân viên trên tàu phải đeo khẩu trang khi tác nghiệp, quan sát hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19, thông báo ngay cho phòng y tế tại nhà ga khi hành khách đó xuống tàu để cách ly theo dõi kịp thời. Trong toa xe, nhân viên theo dõi, duy trì nhiệt độ toa xe trên 26 độ C, thực hiện vệ sinh toa xe theo đúng quy trình và bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn để phòng ngừa, hạn chế virus phát tán.

Đối với hành khách, ngành Đường sắt khuyến cáo có mặt trước 30 phút giờ tàu chạy để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt… khi vào ga đi tàu. Trong trường hợp không kịp khai báo, lên trên tàu, nhân viên sẽ kiểm tra và hỗ trợ hành khách khai báo.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, đường sắt khuyến cáo hành thường xuyên rửa tay bằng dung dịch hoặc xà phòng sát khuẩn được trang bị tại nhà ga và trên tàu, đeo khẩu trang và hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không thực sự cần thiết…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành Đường sắt: Giảm sâu giá vé sau Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO