Ngày 24/2: Giá xăng thế giới đảo chiều đi lên

Lê Trang (Tổng hợp) 24/02/2023 11:19

Giá xăng dầu hôm nay (24/2) trên thị trường thế giới đảo chiều đi lên sau khi giảm về mức thấp nhất trong vòng hơn 2 tuần vào hôm qua. Nhiều lực mua bắt đáy cộng với lo ngại về nguồn cung đã góp phần hỗ trợ cho giá dầu tăng.

Giá xăng dầu thế giới

Đầu ngày 24/2, trên Oilprice, giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,8 USD, tương đương tăng 2,43%, lên 75,75 USD/thùng; dầu Brent tăng 1,7 USD, tương đương tăng %, lên 82,37 USD/thùng.

Theo giới phân tích, các nhà giao dịch đang đánh giá triển vọng phục hồi nhu cầu của Trung Quốc, trong khi mức tiêu thụ tại Mỹ và các nền kinh tế tiên tiến khác thấp. Những phiên giao dịch trước đó, giá cả hai loại dầu trên đều giảm hơn 1 USD, trước khả năng lãi suất tiếp tục tăng mạnh hơn.

Biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy đa số các quan chức Fed nhất trí rằng nguy cơ lạm phát cao vẫn là yếu tố quyết định trong việc hoạch định chính sách tiền tệ và lãi suất cần tiếp tục tăng cho đến khi lạm phát được kiểm soát.

Trong khi đó, yếu tố hỗ trợ giá dầu là việc Nga có kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu từ các cảng phía Tây trong tháng Ba đến 25% so với tháng Hai, vượt mức cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày đã thông báo trước đó.

Đồng USD mạnh hơn vẫn là một trở ngại ngắn hạn đối với dầu thô, các nhà phân tích của UBS cho biết họ dự đoán sản lượng của Nga sẽ thấp hơn và việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ thắt chặt thị trường dầu mỏ và hỗ trợ giá.

Theo Oilprice, các nhà phân tích kỳ vọng nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tăng và dẫn đến nhập khẩu kỷ lục trong năm nay. Một số công ty tư vấn năng lượng lớn dự đoán nhập khẩu của Trung Quốc có thể tăng từ 500.000 thùng/ngày đến 1 triệu thùng/ngày trong năm nay, đạt 11,8 triệu thùng/ngày.

Ngày 23/2, chỉ số USD tăng phiên thứ ba liên tiếp sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Fed được công bố cho thấy phần lớn các quan chức Fed đồng ý rằng rủi ro lạm phát cao vẫn là "yếu tố chính" định hình chính sách tiền tệ và đảm bảo tiếp tục việc tăng lãi suất cho đến khi lạm phát được kiểm soát.

Cũng theo biên bản này, một số quan chức Fed đã ủng hộ việc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, mặc dù hầu hết đều ủng hộ mức tăng 25 điểm cơ bản. Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai quỹ Fed hiện đang định giá lãi suất quỹ liên bang sẽ đạt 5,38% vào tháng 7 và duy trì ở mức hơn 5% trong cả năm.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay (24/2) được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 21/2 của Liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng E5 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 22.540 đồng/lít. Giá xăng RON95 hạ 320 đồng/lít, giá bán là 23.440 đồng/lít. Dầu diesel giảm 760 đồng/lít, giá bán xuống mức 20.800 đồng/lít.

[Ngày 22/2: Giá xăng dầu thế giới đồng loạt giảm nhẹ]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 24/2: Giá xăng thế giới đảo chiều đi lên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO