Ngày 28/5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

T. Linh 28/05/2023 08:16

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/5, các khu vực trên cả nước ghi nhận mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm, từ 19h ngày 27/5 đến 1h ngày 28/5 ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa; một số nơi có mưa trên 20mm như: EaSup (Đắk Lắk) 36mm, Đoàn Kết (Lâm Đồng) 23.4mm, Đề Gi (Bình Định) 20.2mm,...

Từ ngày 28/5 đến đêm 29/5, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa 60-110mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt (thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối).

Mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tiếp theo.

Cũng theo Trung tâm, từ 22h ngày 27/5 đến 3h ngày 28/5, ở khu vực tỉnh Hà Giang, Yên Bái đã có mưa vừa, mưa to đến rất to như: trạm Vĩnh Lạc 93.4mm, Minh Tiến 68.2mm (Tỉnh Yên Bái); trạm Thượng Sơn 81.4mm (Tỉnh Hà Giang)... Cảnh báo trong sáng nay, tại khu vực tỉnh Hà Giang, Yên Bái và Tuyên Quang tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 25-40mm, có nơi trên 70mm.
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Lục Yên, TP Yên Bái, Yên Bình, Văn Yên (tỉnh Yên Bái); Hoàng Xu Phì, Quản Bạ, Vị Xuyên, Xí Mần, Bắc Quang, Yên Minh, Quang Bình (tỉnh Hà Giang); Hàm Yên, Chiêm Hóa, Lâm Bình, Na Hang (tỉnh Tuyên Quang).

Dự báo chi tiết cho các khu vực:

Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 25-35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 24-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên: Phía Bắc có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-33 độ C.

[Thời tiết 10 ngày tới diễn biến thế nào?]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 28/5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO