Ngày 3/8, sẽ biết điểm chuẩn thi vào chuyên lớp 10 Hà Nội

Dung Hòa 19/07/2020 16:29

Từ chiều 18/7 đến hết sáng 19/7, hơn 8.100 thí sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên THPT năm học 2020-2021, tại Hà Nội. Theo kế hoạch, thí sinh sẽ biết điểm thi và điểm chuẩn vào các lớp 10 chuyên của từng trường vào ngày 3/8/2020.

Thí sinh dự thi chuyên vào lớp 10 Hà Nội năm 2020. Ảnh: Phạm Quang Vinh.

Thành phố Hà Nội có 4 trường tuyển học sinh vào lớp chuyên, gồm các trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây.

Trong đó, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với hơn 2.600 thí sinh. Tiếp đến là THPT Chu Văn An với 2.406 thí sinh, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam với 2.322 thí sinh; ít nhất là Trường THPT Sơn Tây với hơn 800 thí sinh.

Nếu tính theo tỷ lệ “chọi", trường THPT Chu Văn An có tỷ lệ “chọi" cao nhất 1/6,9; THPT chuyên Nguyễn Huệ tỷ lệ 1/4,9; THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tỷ lệ 1/3,9; THPT Sơn Tây tỷ lệ 1/2,5.

Theo nhận định của các chuyên gia, thi vào hệ chuyên lớp 10 Hà Nội năm nay đề Toán hay; đề Văn có nội dung cụ thể, dễ viết.

Đề thi có mức độ phân hóa tốt, có khả năng lựa chọn được những học sinh xuất sắc để học chuyên toán. Một số bài toán nâng cao và có sự phân hóa tốt như câu 4.3 và bài 5. Dự kiến điểm trung bình học sinh có thể đạt được khoảng 6 điểm, ít có điểm 10.

Chung quan điểm này, thầy Nguyễn Mạnh Cường, giáo viên Toán Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đánh giá đề thi có cấu trúc ổn định như các năm trước, độ khó cũng không thay đổi nhiều.

Nhận định về đề thi chuyên Văn của Hà Nội, cô Đỗ Khánh Phượng, giáo viên tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho rằng, đề có nội dung cụ thể, dễ dàng trong định hướng làm bài.

Đề thi năm nay có cấu trúc quen thuộc với hình thức đề thi gồm 2 câu hỏi lần lượt là câu về nghị luận xã hội (4 điểm) và câu về nghị luận văn học (6 điểm).Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021 môn thi chuyên Văn tập trung khai thác năng lực cảm thu văn học của học sinh cũng như kỹ năng lập luận.

Tuy nhiên, cách ra đề vẫn còn theo lối mòn, chưa có đất để học sinh bộc lộ những cảm nhận riêng, độc đáo. Nhiều học sinh có thể sẽ đạt điểm từ 6 đến 7,5 điểm.

Ảnh: Phạm Quang Vinh.
Ảnh: Phạm Quang Vinh.

Theo Sở GDĐT Hà Nội: Điều kiện bắt buộc đối với tất cả các thí sinh dự tuyển vào lớp 10 chuyên là phải dự thi đủ 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập (gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán), sau đó làm bài thi môn chuyên theo nguyện vọng. Trong đó, ba bài thi Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán tính hệ số 1, bài thi môn chuyên tính hệ số 2. Điểm xét tuyển là tổng điểm của các bài thi này đã tính hệ số. Căn cứ vào kết quả thi của thí sinh, các trường sẽ lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu.

Sở GDĐT Hà Nội chỉ xét tuyển đối với những học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm Quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2,0.

Thí sinh sẽ biết điểm thi và điểm chuẩn vào các lớp 10 chuyên của từng trường vào ngày 3/8/2020.

Theo quy định của Sở GDĐT Hà Nội, hằng năm Sở có thể quyết định việc tuyển bổ sung vào các lớp chuyên, quy định đối tượng, điều kiện dự tuyển bổ sung, môn thi tuyển bổ sung và tổ chức thực hiện việc tuyển bổ sung vào các lớp chuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 3/8, sẽ biết điểm chuẩn thi vào chuyên lớp 10 Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO