Ngày 4/3, Cúp Vàng giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 đến Hà Nội

T.Linh 01/03/2023 16:05

Theo lịch trình, ngày 3/3, chiếc Cúp Vàng giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 sẽ từ Philippines di chuyển đến Hà Nội. Lễ rước Cúp Vàng giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 tại Việt Nam sẽ được tổ chức từ 9h sáng 4/3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, người hâm mộ bóng đá Việt Nam và các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam sắp có cơ hội được chiêm ngưỡng Cúp Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 (FIFA World Cup Nữ 2023), trong hành trình ghé thăm 32 quốc gia có đại diện tham dự VCK của giải.

Ảnh: VFF.

Bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “ĐT nữ Việt Nam đã tạo nên dấu ấn lịch sử khi lần đầu giành quyền tham dự World Cup và một trong những sự kiện quan trọng trước khi giải bắt đầu là chương trình rước cúp vàng qua các nước có đội tuyển tham dự giải đấu này. Theo kế hoạch, sau khi qua Philippines thì tối 3/3, Cúp vàng sẽ tới Việt Nam.

"Đi cùng Cúp vàng sẽ có quan chức của FIFA và 2 vệ sĩ có nhiệm vụ bảo vệ Cúp. Được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền, vào lúc 9h30 sáng 4/3, chương trình rước cúp vàng sẽ được tổ chức ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo cho chương trình này từ rất nhiều ngày. FIFA cũng đưa ra những yêu cầu chi tiết trong việc trưng bày chiếc Cúp vàng, từ việc đặt trong tủ kính hay sử dụng khăn phải cùng màu với phông nền mà FIFA mang sang. Mọi thứ đều được triển khai chi tiết, chuẩn chỉ" - bà Hà chia sẻ.

Lễ rước Cúp Vàng giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 (FIFA Women’s World Cup Trophy Tour) tại Việt Nam nằm trong chuỗi hoạt động đáng chú ý quảng bá cho FIFA World Cup Nữ 2023. Chương trình FIFA Women’s World Cup Trophy Tour - Hành trình của Cúp Vàng World Cup Nữ 2023 chính thức được khởi động từ ngày 25/2 với điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, và sau đó lần lượt ghé thăm 31 quốc gia còn lại, có đại diện giành quyền tham dự giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023.

Kết thúc hành trình vòng quanh thế giới của mình, Cúp Vàng sẽ dừng chân lần lượt tại 9 thành phố đăng cai giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 tại New Zealand và Australia từ ngày 2/6 đến 14/7, trước khi giải đấu chính thức khởi tranh vào ngày 20/7/2023.

Tại giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ đụng độ các đối thủ mạnh tại bảng E gồm Mỹ, Hà Lan và đội bóng vừa giành chiến thắng trong lượt trận play-off liên lục địa Bồ Đào Nha. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp đội tuyển Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan vào các ngày 22/7, 27/7 và 1/8 tại New Zealand...

[Bức ảnh vợ Messi giơ chiếc Cup vô địch gây sốt mạng xã hội]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 4/3, Cúp Vàng giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 đến Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO