Ngày 7/6: Giá vàng trong nước quay đầu giảm

Lê Trang 07/06/2023 08:30

Sáng 7/6, giá vàng trong nước quay đầu giảm trong khi giá vàng thế giới tăng nhanh.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,02 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 7/6 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.963,420 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4%, đạt mức 1.981,50 USD.

Thị trường vàng đã cho thấy khả năng phục hồi khi giữ mức hỗ trợ quan trọng khoảng 1.950 USD/ounce ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ duy trì sự kiểm soát chặt chẽ đối với chính sách tiền tệ của mình.

Tháng trước, vàng đã giảm mạnh dưới 2.000 USD/ounce do tâm lý kinh tế tương đối lành mạnh tiếp tục hỗ trợ lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Fed. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, vàng đã giữ mức hỗ trợ quan trọng quanh mức 1.950 USD/ounce do kỳ vọng một lần nữa thay đổi.

Nhiều nhà phân tích và nhà kinh tế đã lưu ý rằng Fed đang tiến gần hơn đến cuối chu kỳ thắt chặt. Hiện tại, các thị trường dự báo Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tới và chỉ có 53% khả năng tăng lãi suất vào tháng 7.

Dự báo giá vàng

USD vẫn có xu hướng mạnh lên do những tín hiệu cho thấy Fed có thể tăng lãi suất lần thứ 11 trong cuộc họp ngày 13-14/6 này. Một đồng USD mạnh lên sẽ gây áp lực lên vàng.

Dù vậy, ngân hàng trung ương một số nước cũng có thể tăng lãi suất, qua đó khiến đà tăng của USD chậm lại.

Ngày 6/6, Ngân hàng Trung ương Úc tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm lên 4,1%/năm. Ngân hàng này cho biết, có thể sẽ tăng thêm nhiều lần nữa để chống lạm phát.

Tại Trung Quốc, các cơ quan quản lý đang yêu cầu các ngân hàng lớn nhất nước này hạ lãi suất huy động nhằm thúc đẩy tăng trưởng. Nhân dân tệ mạnh lên có thể kéo USD chậm lại.

[Ngày 6/6: Giá vàng trong nước phủ sắc xanh]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 7/6: Giá vàng trong nước quay đầu giảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO