Ngày 8/2: Giá xăng dầu thế giới tăng mạnh

Lê Trang (Tổng hợp) 08/02/2023 11:39

Giá xăng dầu tăng vọt bởi nhiều yếu tố trong đó có ảnh hưởng từ dự trữ dầu của Mỹ, nhu cầu của Trung Quốc. Giá dầu Brent tiến sát mức 84 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu đã tăng hơn 3% trong phiên giao dịch ngày 7/2. Giá dầu đã tăng tốc sau khi chủ tịch Ngân hàng Trung ương Mỹ xoa dịu những lo ngại của thị trường về việc tăng lãi suất. Bên cạnh đó, nhu cầu dầu phục hồi ở Trung Quốc cũng là nhân tố thúc đẩy giá.

Giá dầu Brent giao tháng 4 tăng 2,70 USD, tương đương 3,3%, lên mức 83,69 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 3,03 USD, tương đương 4,1%, lên mức 77,14 USD/thùng.

Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự kiến ​​một nửa tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay sẽ đến từ Trung Quốc, đồng thời cho biết thêm nhu cầu nhiên liệu máy bay của nước này đang bùng nổ.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng lo lắng về nguồn cung tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường khi trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã khiến dòng chảy dầu tới cảng xuất khẩu Ceyhan, với công suất khoảng hơn 1 triệu thùng/ngày, trên bờ biển Địa Trung Hải, bị gián đoạn.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu có thể bị kìm hãm bởi thông tin từ một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng tăng khoảng 2,2 triệu thùng vào tuần trước.

Ngoài ra, đà tăng của giá dầu cũng bị hạn chế trước sự bứt phá mạnh mẽ của đồng USD. Đồng USD hiện đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần so với đồng Euro. Đồng bạc xanh mạnh lên làm gia tăng chi phí đầu tư và kinh doanh hàng vật chất đối với dầu thô.

Thêm vào đó, sức ép tỷ giá cũng làm cho dầu thô xuất khẩu của Mỹ trở nên đắt hơn đối với các đối tác và làm ảnh hưởng tới nhu cầu tiêu thụ.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 8/2 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.329 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.147 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.524 đồng/lít; dầu hỏa không quá 22.576 đồng/lít và dầu mazut không quá 13.934 đồng/kg.

[VCCI: Giá xăng nên do cung cầu của thị trường quyết định]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 8/2: Giá xăng dầu thế giới tăng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO