Ngày 9/6: Giá vàng trong nước duy trì quanh mốc 67 triệu đồng/lượng

Lê Trang 09/06/2023 07:52

Sáng 9/6, giá vàng trong nước duy trì quanh mốc 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng mạnh.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng. Giá vàng thương hiệu niêm yết tại TP Hồ Chí Minh là 66,4 triệu đồng/lượng và 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,02 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 9/6 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.965,890 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1%, đạt mức 1.978,40 USD.

Biểu đồ biến động giá vàng 24 giờ qua. Ảnh: Báo Công thương.

Giá kim loại quý thế giới đảo chiều tăng mạnh nhờ sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index giảm 0,75% xuống gần 103 điểm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Thị trường đang bắt đầu bằng tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ diễn ra vào đầu tuần tới. Phần lớn thị trường cho rằng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất. Nhiều người dự báo, Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ có các động thái tương tự như động thái gần đây của Ngân hàng Trung ương Canada (BOC). BOC tuần này đã tăng lãi suất thêm 0,25% sau 4 tháng tạm dừng.

Nói về triển vọng của kim loại quý, các chuyên gia của công ty quản lý tài sản BlackRock mới đây cho rằng, mặc dù vàng đã không thể giữ mức tăng trên 2.000 USD/ounce, nhưng các nhà đầu tư nên xem xét phân bổ chiến thuật cho kim loại quý bởi nó có tiềm năng tăng cao hơn ngay cả sau đợt bán tháo mạnh vào tháng 5 từ mức cao gần kỷ lục.

Dự báo giá vàng

Công cụ CME FedWatch cho thấy, thị trường nhận định 73% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tuần tới. Đồng thời, 50% khả năng xảy ra một đợt điều chỉnh vào tháng 7.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã lên mức cao nhất trong hơn một tuần sau khi Ngân hàng Trung ương Canada tăng lãi suất.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Lãi suất tăng, đồng USD mạnh lên, vàng không còn hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 9/6: Giá vàng trong nước duy trì quanh mốc 67 triệu đồng/lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO