Ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội: Xe nối đuôi nhau qua trạm

Ngày 1/4, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) đã đưa vào thu phí chính thức trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội.

Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội có chiều dài 15,7 km, từ chân cầu Sài Gòn, TP Thủ Đức đến nút giao thông Tân Vạn, TP Thủ Đức, khởi công vào năm 2010.

Theo quy hoạch, mặt cắt ngang của tuyến được UBND TP Hồ Chí Minh quy hoạch rộng 113,5 m và 153,51 m; quy mô từ 14 - 20 làn xe.

Dự án gồm 3 đoạn: Từ cầu Sài Gòn đến nút giao Bình Thái dài 6,2 km; từ nút Bình Thái đến nút giao trạm 2 dài 5,3 km và từ nút giao trạm 2 đến nút giao Tân Vạn dài 4,2 km.

Xe nối đuôi qua trạm. Ảnh: Trung Lĩnh.
Xe nối đuôi qua trạm. Ảnh: Trung Lĩnh.

Các hạng mục xây dựng chính gồm nâng cấp, mở rộng trục đường chính từ 23 m lên thành 48 m, 41 m, 34 m; xây dựng mới 2 đường song hành hai bên đường chính, mỗi đường rộng trung bình 12 m; xây dựng mới hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè 2 bên đường và các hạng mục khác như hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh trên dải phân cách và duy tu cầu đường trong thời gian chờ thu phí.

Theo quy định trong hợp đồng BOT, dự án bắt đầu thu phí từ ngày 1.10.2008. Tuy nhiên, Trạm thu phí xa lộ Hà Nội chính thức thu phí từ 0h ngày 1/4/2021.

Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ghi lại một số hình ảnh ngày đầu thu phí:

Ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội: Xe nối đuôi nhau qua trạm - Ảnh 1
Ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội: Xe nối đuôi nhau qua trạm - Ảnh 2
Xe nối đuôi qua trạm. Ảnh: Trung Lĩnh.
Xe nối đuôi qua trạm. Ảnh: Trung Lĩnh.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin nóng

Làn đường riêng cho xe đạp: Cần lộ trình

Làn đường riêng cho xe đạp: Cần lộ trình

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự, ùn tắc giao thông và chống ùn tắc giao thông, giai đoạn 2022- 2025. Trong đó có yêu cầu nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.

Xem nhiều nhất