Ngày đầu TP Hồ Chí Minh tiếp nhận thủ tục đăng ký xe

Tiến Sang - Văn Lịch - Văn Phong 21/05/2022 14:13

Hôm nay (21/5), TP HCM đồng loạt triển khai cấp đăng ký biển số xe tại 5 huyện ngoại thành và công an quận Bình Thạnh.

Theo đó, từ sáng nay người dân ở 5 huyện ngoại thành đã đến công an địa phương để được đăng ký biển số xe ô tô. Đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) do công an xã thuộc 5 huyện và Công an quận Bình Thạnh thực hiện.

Trước đó, từ 17/5 lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP HCM đã triển khai chạy thử nghiệm đăng ký xe ô tô tại công an ở 5 huyện và xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) tại 58 xã thuộc 5 huyện và Công an quận Bình Thạnh.

Sau thời gian chạy thử, PC08 cho biết đã chuẩn bị đầy đủ các khâu để chính thức triển khai đăng ký xe phân cấp cho 5 huyện ngoại thành gồm Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn, Cần Giờ để thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô.

Đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) tại 58 xã thuộc 5 huyện và quận Bình Thạnh được phân cấp cho Công an xã và Đội CSGT trật tự (Công an quận Bình Thạnh) thực hiện. Trong ngày đầu triển khai, PC08 cho biết, hầu hết người dân rất hài lòng về chủ trương phân cấp này.

Chia sẻ với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Phòng PC08 cho biết: “Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong công tác đăng ký phương tiện, người dân không phải di chuyển xa. Chẳng hạn như trước đây, người dân ở huyện Cần Giờ muốn đăng kí xe ô tô phải đến Phòng CSGT đường bộ, đường sắt để đăng ký. Nay, người dân có thể đăng ký trực tiếp tại công an của các huyện”.

Theo Thông tư 15/2022 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực từ hôm nay (21/5).

"Việc phân cấp cho Công an cấp huyện, xã được thực hiện làm thủ tục đăng ký xe đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi làm thủ tục hành chính", đại diện PC08 đánh giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày đầu TP Hồ Chí Minh tiếp nhận thủ tục đăng ký xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO