Ngày hội biên phòng toàn dân tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ

Hoàng Hoa 03/03/2022 17:26

Thạnh An là xã đảo xa xôi thuộc huyện Cần Giờ, TP HCM có vị trí giáp biển, đã thành lập được 6 tổ “Tàu thuyền tự quản an toàn”.

Ngày 3/3, tại Đồn Biên phòng Thạnh An, UBND xã Thạnh An, huyện Cần Giờ đã phối hợp với Đồn Biên phòng Thạnh An tổ chức “Ngày hội biên phòng toàn dân”.

Đến dự ngày hội có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Phạm Minh Tuấn và Đại tá Nguyễn Duy Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP HCM.

Xã Thạnh An là một trong 4 xã, thị trấn của huyện Cần Giờ có đường biên giới biển. Nơi đây có vị trí địa lý quan trọng của huyện Cần Giờ, là cửa ngõ của hai tuyến lòng sông Lòng Tàu, Thị Vã là trong những cửa ngõ thông thương vào Cảng biển quốc tế lớn của cả nước.

Ngành nghề sinh sống chủ yếu của nhân dân trên địa là nuôi trồng, khai thác thủy sản, sản xuất muối, buôn bán nhỏ, dịch vụ du lịch cũng bắt đầu phát triển trong những năm gần đây... Nhân dân trên địa bàn cư trú đan xen, sống hòa thuận, đoàn kết tương thân, tương ái, tin tưởng vào sự phát triển của đất nước.

Trong thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19, Đồn biên phòng Thạnh An đã chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch, mô hình giúp dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững mang lại những kết quả tích cực.

Đối với công tác phối hợp, trong năm 2021 Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Thạnh An đã tích cực, phối hợp với Đồn biên phòng Thạnh An đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Thành lập 06 tổ "Tàu thuyền tự quản an toàn" với 64 thành viên, 04 tổ "tự quản An ninh trật tự" với 102 thành viên.

Phát biểu tại ngày hội, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đề nghị cấp ủy, chính quyền và các lực lượng vũ trang tại địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Ngày hội biên phòng toàn dân để làm sao mọi người dân được biết và tham gia các hoạt động.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã phối hợp BĐBP TP hỗ trợ 20 phương tiên sinh kế; tặng học bổng cho 53 em học sinh trong chương trình "Nâng bước em tới trường" và trao nhiều vật tư y tế cho xã và Đồn Biên phòng Thạnh An với trị giá hơn 351 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội biên phòng toàn dân tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO