Ngày hội Khoa học và Công nghệ thị xã Đông Triều

Xuân Quảng 19/04/2019 15:53

Sáng 19/4, Phòng GD và ĐT thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức Ngày hội Khoa học và Công nghệ với chủ đề khoa học công nghệ với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 năm 2019 hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ (KHCN) Việt Nam 18/5 và khai trương hệ thống tuyển sinh trực tuyến của ngành GD và ĐT thị xã Đông Triều.

Ngày hội Khoa học và Công nghệ thị xã Đông Triều

Các trường trưng bày, giới thiệu sản phẩm lắp ghép từ bộ đồ chơi thông minh của thày trò nhà trường.

Đây là hoạt động 2 năm 1 lần của ngành giáo dục thị xã Đông Triều nhằm giới thiệu các sản phẩm, giải pháp KHCN, khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin đã được ứng dụng thành công trong công tác quản lý, dạy và học; tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới trong cán bộ, giáo viên.

Diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/4, chương trình có các hoạt động giao lưu với các doanh nghiệp để giới thiệu, trưng bày các sản phẩm ứng dụng, các sản phẩm giải pháp KHCN, khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin; giao lưu, giới thiệu về di tích lịch sử của địa phương qua bài giảng E-Learning, video clip, audio; giao lưu Olympic tin học; trình diễn robotic, sản phẩm KHCN; với giáo viên và trẻ mầm non giao lưu, giới thiệu trưng bày sản phẩm lắp ghép từ bộ đồ chơi thông minh, tham gia trải nghiệm sản xuất nông nghiệp hiện đại.

Ngày hội Khoa học và Công nghệ thị xã Đông Triều - 1

Học sinh THCS thi trình diễn robotic giới thiệu diễn biến cuộc khởi nghĩa ngày 8/6/1945 ở Đông Triều và thành lập Đệ tứ Chiến khu (còn gọi là Chiến khu Trần Hưng Đạo).

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu ứng dụng KHCN và Hội thi thiết kế bài giảng E-Learning năm học 2018-2019 của ngành GD và ĐT thị xã sẽ được trao giải.

Được biết, Phòng GD và ĐT thị xã Đông Triều là một trong những đơn vị tiên phong của ngành giáo dục Quảng Ninh triển khai thử nghiệm, ứng dụng CNTT vào công tác quản lý, dạy và học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Khoa học và Công nghệ thị xã Đông Triều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO