Ngày hội ở Kim Thanh

Nguyễn Chung 13/11/2017 16:35

Sáng ngày 13/11, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con nhân dân thôn Kim Thanh, xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa).

Bà Bùi Thị Thanh – Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng quà cho bà con thôn Kim Thanh.

Tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh và các đại biểu cùng toàn thể nhân dân thôn Kim Thanh đã ôn lại lịch sử hình thành, phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; tôn vinh các gia đình văn hóa tiêu biểu trong thôn; phát động phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa năm 2018 của thôn.

Thôn Kim Thanh hiện có 164 hộ gia đình với 620 nhân khẩu, trong đó dân tộc Mường chiếm 85%. Những năm gần đây, nhờ sự đoàn kết, vượt khó vươn lên nên đời sống vật chất của nhân dân thôn Kim Thanh từng bước được nâng cao. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa được nhân dân tích cực hưởng ứng.

Cán bộ và nhân dân trong thôn đã vận động xây dựng được nhiều nguồn quỹ tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội địa phương; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng; các chế độ chính sách của Nhà nước được thực hiện kịp thời, đầy đủ.

Các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện” và các phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh, phong phú được đông đảo nhân dân hưởng ứng tích cực.

Các tiết mục văn nghệ do bà con thôn Kim Thanh biểu diễn.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh chúc mừng những kết quả đạt được của thôn Kim Thanh những năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta, nhờ đoàn kết mà Đảng và Nhà nước ta đã giành được nhiều thắng lợi về mọi mặt trong mọi thời kỳ.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền và vai trò tập hợp, đoàn kết của MTTQ, nhân dân thôn Kim Thanh nói riêng và xã Cẩm Châu nói chung tiếp tục gìn giữ, phát huy khối đoàn kết từ trong mỗi gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư, nỗ lực thi đua lao động và học tập, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc; quan tâm bảo vệ môi trường sống, giữ vững an ninh trật tự; chăm lo đến việc học tập của con trẻ; thực hiện nếp sống văn hóa trong khu dân cư.

Nhân dịp Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Tuấn đã trao quà cho cán bộ và các gia đình văn hóa tiêu biểu thôn Kim Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội ở Kim Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO