Nghệ An: An táng hài cốt 57 liệt sĩ hy sinh tại Lào

Điền Bắc 10/05/2020 16:36

Sáng ngày 10/5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc (Nghệ An), tỉnh Nghệ An tổ chức trọng thể Lễ an táng 57 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh trên đất nước Lào.

Nghệ An: An táng hài cốt 57 liệt sĩ hy sinh tại Lào

Tỉnh Nghệ An tổ chức an táng 57 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh đất nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Nhiều chiến sỹ tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên nước bạn Lào, góp phần mang lại thắng lợi cho sự nghiệp cách mạng của 2 nước. Sau khi chiến tranh đã kết thúc hơn 40 năm vẫn còn hàng nghìn liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam nằm lại trên đất bạn Lào.

57 hài cốt liệt sĩ được đưa về an táng lần này là các quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã được tìm thấy trong mùa khô năm 2019-2020.

Ngoài ra, trong suốt hơn 30 năm qua, Ban Công tác đặc biệt Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu IV và tỉnh Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun của Lào thực hiện công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ.

Kết quả, hơn 12.000 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên nước bạn Lào đã được quy tập và đưa về nước an táng ở Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đô Lương và Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc. Trong mùa khô năm 2019 - 2020, có 57 hài cốt liệt sĩ được quy tập và đưa về nước tổ chức an táng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: An táng hài cốt 57 liệt sĩ hy sinh tại Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO