Nghệ An chậm sắp xếp cán bộ

Điền Bắc 03/02/2021 14:00

Mặc dù cuối tháng 11/2020, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch 682/KH-UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ. Tại kế hoạch này, UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu các sở sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức cán bộ. Tuy nhiên, đến nay nhiệm vụ này vẫn chưa được các sở thực hiện.

Trụ sở Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An.

Theo đó, sau khi có Nghị định 107 của Chính phủ, ngày 28/11/2020 UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch nói trên. Nội dung Kế hoạch yêu cầu các sở tiến hành triển khai NĐ 107, trong đó tiếp tục sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đồng thời, rà soát, đánh giá thực trạng, sắp xếp, kiện toàn cơ cấu lại tổ chức các phòng ban, đơn vị trực thuộc cơ quan cấp tỉnh; xác định cụ thể nội dung, tiến độ, thời hạn hoàn thành công việc trách nhiệm...Thời hạn hoàn thành trước ngày 15/1/2021.

Vậy nhưng, qua thực tế tại các sở của tỉnh Nghệ An đến nay hầu hết chưa có sở nào thực hiện Kế hoạch này. Đơn cử như tại Sở GTVT Nghệ An, qua tìm hiểu Sở này hiện có tổng 42 biên chế, riêng ngành Thanh tra có 36 biên chế.

“Việc sắp xếp cán bộ thì Sở đã sắp xếp từ lâu nay, tính ra ngày 15/1 phải có báo cáo Sở Nội vụ để báo cáo UBND tỉnh, tuy nhiên Sở đang chờ các sở khác”, bà Ngãi, Chánh Văn phòng Sở GTVT cho biết.

Hay như tại Sở NNPTNT Nghệ An, ngoài cơ quan Sở, tại đơn vị này còn có 7 chi cục trực thuộc thuộc diện phải sắp xếp, kiện toàn. Nhưng đến nay việc thực hiện Kế hoạch nói trên đối với Sở Nông nghiệp vẫn chưa được thực hiện. Trao đổi với PV báo Đại Đoàn kết, ông Nguyễn Quốc Sơn, Trưởng phòng Tổ chức (Sở NN&PTNT) cho biết, hiện Sở đang làm.

“Việc sát nhập, sắp xếp cán bộ có phải như xây nhà đâu”- ông Sơn ví von. Điều bất ngờ là mặc dù ông Sơn như vậy, nhưng khẳng định với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Đệ, Giám đốc Sở NNPTNT vẫn khẳng định chắc nịch: “Sở chúng tôi đã làm xong cả rồi”.

Khi chúng tôi thắc mắc rằng Sở Nội vụ vẫn chưa nhận được báo cáo của sở nào gửi sang, ông Đệ cho rằng “Sở Nội vụ nói thế nào, sở làm xong, các chi cục cũng đã hoàn thành”.

Nếu như các Sở nói trên việc chậm có thể thông cảm. Nhưng việc Sở “chuyên môn” như Sở Nội vụ chậm, thậm chí chưa triển khai là một điều đáng nói.

Theo như Kế hoạch, Sở Nội vụ không những nhận báo cáo của các Sở để báo cáo UBND tỉnh mà cũng phải sắp xếp chính tại cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở. Vậy nhưng, đến thời hạn, Sở Nội vụ vẫn đang “loay hoay” thực hiện. Trao đổi với ông Võ Văn Sáu - CVP Sở Nội vụ, ông Sáu cho biết, “đến nay Sở chúng tôi vẫn chưa làm, bởi không biết thực hiện theo Nghị định 107 hay Đề án 09 của UBND tỉnh”.

Bởi vậy, đến nay vẫn chưa bổ nhiệm được lãnh đạo dù 2 cấp trưởng của 2 phòng ban này đã nghỉ hưu hơn 4 tháng. Lý giải về vấn đề này, ông Sáu cho biết, hiện cả 2 đơn vị thuộc Sở đang giao cấp phó phụ trách, nguyên nhân là nếu theo Đề án 09 của tỉnh thì Ban Tôn giáo sẽ sát nhập về Sở thành một phòng, nhưng theo NĐ 107 nói trên thì vẫn đủ điều kiện là một ban.

Trái ngược với các sở nói trên, ngày 15/1 vừa qua, Sở KHĐT tỉnh Nghệ An đã ban hành báo cáo số 183/SKHĐT-VP về việc triển khai NĐ107 nói trên. Cụ thể, Sở KHĐT hiện có 9 phòng ban với 60 biên chế công chức và 3 hợp đồng lao động theo Nghị định 68. Trong tổng số 9 phòng ban có 7 phòng được bố trí 6 biến chế, 2 phòng được bố trí 9 biên chế. Trong khi đó, số lượng phó trưởng phòng sau khi thực hiện sắp xếp theo quy định là 11 người. Trong khi đó, số lượng phó giám đốc hiện có không quá 4 người.

“Ngay sau khi nhận được Kế hoạch 682 của UBND tỉnh, Sở chúng tôi triển khai ngay, tiến hành nhiều cuộc họp, đôn đốc các phòng chuyên môn thực hiện đúng tiến độ tỉnh giao, đến nay Sở chúng tôi đã hoàn thành theo quy định và đã báo cáo Sở Nội vụ cũng như UBND tỉnh” - ông Nguyễn Hữu Mão, Phó GĐ Sở KHĐT cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An chậm sắp xếp cán bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO