Với sự nỗ lực của toàn ngành, đến năm 2020, tỷ lệ huy động trẻ em người DTTS đến trường có nhiều kết quả tích cực, trong đó trẻ mẫu giáo đạt 92,6% (chỉ tiêu 90%) và 100% trẻ em người DTTS trong các cơ sở giáo dục được tăng cường tiếng Việt, được bồi dưỡng, tự bồi dưỡng tiếng DTTS tại địa phương để giáo tiếp, chăm sóc giáo dục trẻ…
Để triển khai giai đoạn 2 đạt hiệu quả, tại Hội nghị, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những bất cập, đồng thời đề ra giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tăng cường Tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng DTTS thông thạo Tiếng Việt.