Nghệ An: Hoàn lưu bão gây mưa kỷ lục, trắng đêm gia cố đê

29/09/2022 07:48

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trong đêm ngày 28/9 trên địa bàn tỉnh Nghệ An mưa rất to, khiến nhiều nơi bị ngập cục bộ, thậm chí đe doạ vỡ đê tại xã Quỳnh Tam.

Cụ thể, tại huyện Quỳnh Lưu, hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lớn trên địa bàn với lượng mưa kỷ lục từ 100-250mm, có nơi lên đến 300mm. Mưa liên tục nhiều giờ khiến nhiều nhà dân đã bị ngập. Trường học và nhiều cơ quan cũng bị nước tràn vào.

Theo đó, tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, mưa lớn đã làm 70 hộ dân bị nước tràn vào nhà. Bên cạnh đó, có 48 hộ dân nằm sát mặt đường tại khối 4 và khối 6 cũng bị ngập lụt do những khu vực này là vùng trũng tại địa phương.

Người dân vất vả kê cao đồ lên cao khi nước tràn vào nhà.

Trong khi đó, tại xóm 4 xã Quỳnh Tam, mưa to, gió lớn do hoàn lưu bão số 4 đã khiến một đoạn đê có nguy cơ bị vỡ. Chính quyền địa phương đã huy động nhân dân cùng trắng đêm đội mưa để gia cố đê.

Tại TP Vinh, sau trận mưa lớn do hoàn lưu bão số 4, nhiều khối đất đá từ núi Dũng Quyết đã đổ ập vào nhà của ông Trương Hải An, số nhà 211, đường Ngô Thì Nhậm, phường Trung Đô. Rất may thời điểm trên không có người trong nhà, tuy nhiên, nhiều tài sản của gia đình như tủ lạnh, máy giặt, bếp ga, bàn ghế... của gia đình đã bị hư hỏng nặng.

Người dân xã Môn Sơn, huyện Con Cuông được lực lượng chức năng đưa đến nơi an toàn vì nước ngập sâu.

Tại các huyện Con cuông, Thanh Chương, Yên Thành, Nghi Lộc… xảy ra ngập cục bộ, nhiều hộ dân phải di dời trong đêm.

Dùng hơn 700 bì cát gia cố thân đê tại xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu.
Tuyến QL48D đoạn qua huyện Nghĩa Đàn bị sạt lở khiến các phương tiện không thể di chuyển.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Hoàn lưu bão gây mưa kỷ lục, trắng đêm gia cố đê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO