Nghệ An khẳng định không liên quan vụ 'nâng khống giá kít xét nghiệm Covid-19'

Điền Bắc 19/12/2021 14:34

Tối ngày 18/12, trang TTĐT Bộ Công an cho biết, vào ngày 10/12 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành khám xét khẩn cấp 16 địa điểm tại 8 địa phương, triệu tập ghi lời khai trên 30 đối tượng có liên quan.

Trong số 8 địa phương được Bộ Công an “điểm danh” có tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, khẳng định với PV Báo Đại Đoàn Kết Online sáng ngày 19/12, một lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, tỉnh Nghệ An không liên quan đến vụ việc.

“Đến sáng nay, qua thông tin báo chí, tôi đã nắm được về vụ việc liên quan đến nâng khống giá kít xét nghiệm Covid-19. Hiện, chúng tôi chưa nhận được văn bản chính thức từ cơ quan chức năng. Riêng đối với tỉnh Nghệ An, qua rà soát thì đến nay chưa có đơn vị y tế nào liên quan đến Công ty Việt Á”, vị lãnh đạo Sở Y tế cho biết.

"Việc tên Nghệ An được Bộ “điểm danh” có thể là do quá trình điều tra, Cơ quan công an bắt giữ một số đối tượng thì họ đang trú tại 1 khách sạn trên địa bàn TP Vinh", vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Trước đó, vào ngày 17/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan. Đồng thời, ra các quyết định khởi tố bị can đối với 7 đối tượng.

Ông Phan Quốc Việt, người đại diện pháp luật kiêm Tổng Giám đốc CTCP Công nghệ Việt Á trước lúc bị khởi tố (Ảnh: Infonet).

Ngoài lãnh đạo, cán bộ của Công ty Việt Á, bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã làm rõ sai phạm trong việc Công ty Việt Á bán kít xét nghiệm Covid cho CDC Hải Dương thông qua 5 hợp đồng với tổng giá trị 151 tỷ đồng,

Phan Quốc Việt đã chi tiền % ngoài hợp đồng cho Phạm Duy Tuyển, Giám đốc CDC Hải Dương số tiền gần 30 tỷ đồng.

Hành vi của Phạm Duy Tuyến, Phan Quốc Việt và các đối tượng liên quan tại CDC Hải Dương, Công ty Việt Á là vi phạm nguyên tắc công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, vi phạm các điều cấm quy định tại Luật Đấu thầu, có dấu hiệu của tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 222, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An khẳng định không liên quan vụ 'nâng khống giá kít xét nghiệm Covid-19'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO