Nghệ An: Làm rõ phản ánh nhà máy nước xả bùn thải ra hồ điều hòa

Văn Nhật 22/10/2019 01:00

Ngày 21/10, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Nghệ An chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra phản ánh của người dân về hành vi xả nước thải, bùn thải từ bể chứa của Nhà máy nước Hưng Vĩnh (thuộc Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An) ra hồ điều hòa Cửa Nam, thành phố Vinh.

Biên bản kiểm tra được lập cho thấy, Nhà máy nước Hưng Vĩnh hoạt động sản xuất cấp nước sạch cho địa bàn thành phố Vinh. Quá trình sản xuất, bùn thải và nước thải được nhà máy xây dựng đường ống dẫn về bể chứa tại khối Vĩnh Xuân, phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh. Bể chứa được xây 3 ngăn. Nước thải chứa bùn từ Nhà máy được dẫn theo mương dẫn đến ngăn thứ 2, ngăn thứ 3; sau khi lắng, nước trong được dẫn quay trở lại Nhà máy phục vụ sản xuất, còn bùn thải được bơm lên ngăn thứ nhất để xử lý. Ngăn thứ nhất dùng để chứa bùn thải đã được phủ bùn, cách mép trên bể khoảng 1m, mặt bể chủ yếu là bùn.

Tại ngăn thứ 3, cơ quan chức năng phát hiện trên bờ có 2 bao chứa cát được buộc miệng, có một dây thừng thông xuống ngăn chứa thứ 3, một đầu dây để ở trên bờ, một đầu dây được buộc vào bao cát dùng để ngăn miệng cống. Tại vị trí này nước chảy mạnh vào miệng ống và chảy trực tiếp ra hồ điều hòa sinh thái. Khu vực nước chảy ra kèm theo bùn thải đã phủ kín mặt hồ điều hòa với diện tích khoảng 300 m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Làm rõ phản ánh nhà máy nước xả bùn thải ra hồ điều hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO