Nghệ An: Phong trào Đoàn cần có tính định hướng, lan tỏa và phát huy hiệu quả bền vững

Theo Baonghean 23/03/2018 18:43

Đây là nhắn nhủ của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trong cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nhân Tháng Thanh niên 2018 sáng 23/3.

Nghệ An: Phong trào Đoàn cần có tính định hướng, lan tỏa và phát huy hiệu quả bền vững

Các lãnh đạo tỉnh chúc mừng cơ quan Tỉnh đoàn nhân ngày truyền thống. Ảnh: Baonghean.

Cùng dự cuộc làm việc có ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các ban của Tỉnh ủy.

Chúc mừng cơ quan Tỉnh đoàn nhân ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2018), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ một số định hướng cho phong trào Đoàn tỉnh nhà.

Theo đó, Tỉnh đoàn cần xác định, lựa chọn một số nội dung công tác trọng tâm để thể hiện rõ tính chất hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên; nhất là những hoạt động gắn với cơ sở và thể hiện rõ tính hiệu quả, có thể duy trì lâu dài, đồng thời tăng tính giáo dục đối với thế hệ trẻ và xã hội.

Nhấn mạnh phong trào Đoàn cần tập hợp được sức mạnh của tổ chức, tập thể, Bí thư Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, Tỉnh đoàn cũng cần nghiên cứu để phát động và thực hiện các phong trào có tính chất quần chúng bền vững; qua đó rèn luyện, giáo dục nhận thức, tư tưởng, hành động của thế hệ trẻ và giúp lan tỏa những giá trị tốt của xã hội.

Nghệ An: Phong trào Đoàn cần có tính định hướng, lan tỏa và phát huy hiệu quả bền vững - 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Baonghean.

Mặt khác, để phong trào Đoàn phát triển, người đứng đầu Tỉnh ủy cũng lưu ý, mỗi cán bộ Đoàn cần có ý thức rèn luyện bản thân. “Cán bộ trẻ cần phải nhìn ngày mai khác hôm nay; cán bộ tốt thì phong trào mới tốt; phải khách quan, dân chủ, đoàn kết, bảo ban, chia sẻ với nhau” - Bí thư Tỉnh ủy nhắn nhủ.

Bên cạnh đó, ông Vinh cũng mong muốn tổ chức Đoàn quan tâm hơn nữa và lan tỏa các phong trào đến các hoạt động Đội, đến với các em học sinh để góp phần giáo dục đào tạo thế hệ trẻ cho quê hương, đất nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy chúc các cán bộ Đoàn, các tổ chức cơ sở Đoàn của tỉnh luôn giữ nhiệt huyết, sáng tạo, duy trì các phong trào Đoàn có tính định hướng, dẫn dắt, lan tỏa, hiệu quả và bền vững.

Thay mặt đội ngũ cán bộ Đoàn, thế hệ trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy để xây dựng và nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Trong đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ thực hiện các nội dung trọng tâm như: cụ thể hóa các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đoàn gắn với các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tiếp tục các phong trào hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh…

Nghệ An: Phong trào Đoàn cần có tính định hướng, lan tỏa và phát huy hiệu quả bền vững - 2

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho 300 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Ảnh tư liệu.

Trước đó, báo cáo với các lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh cho biết, trong Tháng Thanh niên 2018, Tỉnh đoàn triển khai 10 nội dung nổi bật như: thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; tổ chức các chương trình: “Tháng Ba biên giới”, “Yêu thương cuộc sống”, “Khi tôi 18”; phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên nông thôn lần 1; Ngày chủ nhật xanh; Ngày đoàn viên; Kỳ sinh hoạt toàn đoàn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Phong trào Đoàn cần có tính định hướng, lan tỏa và phát huy hiệu quả bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO