Nghệ An: Tạm giữ 9x chuyên cho học sinh 'bốc bát họ' lãi cắt cổ

Minh Thư 14/07/2021 13:25

Theo điều tra của cơ quan chức năng, Đoàn cho vay lãi nặng với khoảng 50 người dân trên địa bàn, chủ yếu là lứa tuổi học sinh với tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Đối tượng Đoàn cùng tang vật. Ảnh: Báo Nghệ An.

Ngày 14/7, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Đoàn (24 tuổi, ngụ xã Tân Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, Công an huyện Yên Thành nhận tin tố giác Đoàn tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất 7.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (tương đương 240%/năm).

Tiếp nhận thông tin, đơn vị này đã thành lập chuyên án 6721V để tổ chức đấu tranh.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, thông qua các mối quan hệ xã hội, Đoàn tìm những người có nhu cầu vay tiền và liên hệ cho vay tiền với lãi suất lên tới 240%/năm (tương đương 7.000đ/1 triệu/ngày), cao gấp 12 lần mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự.

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Đoàn buộc người vay viết giấy vay tiền với lãi suất 0%.

Ngày 8/7, Công an huyện Yên Thành quyết định phá chuyên án 6721V, bắt giữ Nguyễn Văn Đoàn về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu 2 cuốn sổ ghi chép, 16 giấy vay nợ, 20 mẫu giấy vay nợ, 1 điện thoại di động và 50 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Đoàn thừa nhận hành vi phạm tội. Được biết, từ tháng 5/2021 đến khi bị bắt, đối tượng đã cho khoảng 50 người ở huyện Yên Thành (chủ yếu là học sinh) vay số tiền hơn 2 tỷ đồng, thu lợi bất chính 150 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Tạm giữ 9x chuyên cho học sinh 'bốc bát họ' lãi cắt cổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO