Nghệ An: Tỉnh lộ ‘nát’ như tương

Điền Bắc 01/10/2021 01:54

Nhiều năm nay, tỉnh lộ 538E dài hơn 20 km đi qua địa bàn 2 huyện Diễn Châu và Yên Thành (Nghệ An) xuống cấp, hư hỏng nặng, khiến việc lưu thông của người dân hết sức khó khăn. Thậm chí, nhiều người đã ví, tỉnh lộ 538E nát hơn đường làng.

Sau nhiều năm do cấp huyện quản lý, năm 2018, tuyến đường 538E được nâng cấp lên thành tỉnh lộ 538E do UBND tỉnh và Sở Giao thông vận tải Nghệ An quản lý, bảo trì, khai thác. Sau 3 năm “chuyển cấp” tuyến đường này đã ghi nhận sự “tàn phá” của xe quá khổ, quá tải và xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Đặc biệt, là đoạn nối từ QL48 qua xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu tới ngã ba xã Tân Thành, huyện Yên Thành có khoảng chiều dài hơn 1 km có nhiều đoạn đường bị lún, mặt đường bị băm nát bởi các xe trọng tải lớn chạy qua tạo thành nhiều hố sâu, kích cỡ to, nhỏ khác nhau, chằng chịt…

Nhiều nơi chỉ cần trận mưa là nước ngập sâu khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Không những vậy, nơi đây còn là “điểm nóng” về tai nạn giao thông.

Những ngày mưa, mặt đường lầy lội, ổ trâu, ổ voi ngập bùn, buộc những người đi xe máy, xe đạp phải luồn lách hai bên lề đường để tránh bùn lầy, trơn trượt.

Theo người dân, nguyên nhân đường xuống cấp là do hàng ngày xe ô tô quá tải đi lại nhiều, khiến mặt đường ngày càng bị cày nát. Mặc dù người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên qua các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng vẫn chưa được đầu tư nâng cấp.

Năm 2019 11 hộ dân xóm 11, xã Diễn Lâm đã góp hơn 200 triệu đồng tiền mặt, ngày công để tự nâng cấp đoạn đường dài 200m chạy qua khu dân cư, nhưng chừng ấy không thấm là bao so với lưu lượng xe qua lại hàng ngày. Bởi vậy, sau khi “lót” xong 200 triệu xuống đường, chỉ hơn tuần sau, tình trạng ổ gà, bụi bặm lại lại như cũ, khiến người dân hết sức bất bình.

Việc tuyến tỉnh lộ 538E hư hỏng, xuống cấp trong thời gian dài khiến người dân rất bức xúc. Ông Tạ Thanh Hảo - Chủ tịch UBND xã Diễn Lâm và ông Phạm Văn Chính, Chủ tịch UBND xã Tân Thành đã xác nhận có việc này.

Theo 2 vị lãnh đạo địa phương, tuyến đường hư hỏng nặng trong thời gian qua, một phần do không được sửa chữa, duy tu bảo dưỡng thường xuyên, mặt khác do xe ô tô chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải qua lại nhiều khiến đường hư hỏng nặng hơn. “Địa phương cũng đã có ý kiến, gửi văn bản lên các cấp, ngành liên quan kiến nghị về về việc sửa chữa con đường này rồi”, ông Hảo cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức An, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nghệ An xác nhận: Tỉnh lộ 538E được tỉnh quản lý từ năm 2018 với chiều dài 18 km, riêng 4 km còn lại do huyện đang nâng cấp sửa chữa, chưa bàn giao cho Sở. Trong 18 km do Sở Giao thông vận tải quản lý, có gần 4 km bị hư hỏng nặng, mặt đường bong tróc, sụt lún.

Về vấn đề này, sở đã báo cáo với UBND tỉnh. Tuy nhiên, do nguồn vốn hạn chế, nên việc duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp, sửa chữa hết sức khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Tỉnh lộ ‘nát’ như tương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO