Nghệ An: Vỡ kênh, nhiều diện tích hoa màu bị ngập

04/07/2019 16:27

Đêm ngày 3 và rạng sáng ngày 4/7, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trên địa bàn các huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai có mưa to. Mưa lớn cộng với lượng nước từ các hệ thống kênh mương ở thị xã Hoàng Mai dồn về đã làm vỡ tuyến kênh tưới Nam Vực Mấu tại địa bàn xóm 16, xã Quỳnh Văn.

Nghệ An: Vỡ kênh, nhiều diện tích hoa màu bị ngập

Mưa to làm tuyến kênh tưới Nam Vực Mấu bị vỡ.

Toàn bộ nước từ lòng kênh tràn vào cánh đồng của bà con, gây ngập úng hàng chục ha diện tích lúa và rau màu. Ngoài ra, tại các xã vùng bãi ngang Quỳnh Lưu, do ảnh hưởng của bão số 2, đã làm khoảng hơn 120 ha diện tích rau màu bị ngập sâu, trong đó xã Quỳnh Bảng có khoảng 70 ha, xã Quỳnh Minh 40 ha, oàn huyện có khoảng 30 – 40 ha lúa cũng ngập sâu trong nước.

Trong một diễn biến liên quan, vào đêm 3/7, ông Nguyễn Văn Thao trú xã Châu Lộc, huyện miền núi Quỳ Hợp đi ăn uống liên hoan tại nhà một người thân ở huyện Quỳ Hợp. Đến khoảng 20h cùng ngày, ông đi xe máy trở về nhà dưới trời mưa giông.

Khi ông Thao đi qua cầu tràn ở bản Ính, xã Châu Lộc thì gặp lũ ống chảy xiết đã đẩy, cuốn trôi ông Thao cùng chiếc xe máy. Ông Thao vội ôm được một ngọn tre bên suối rồi leo lên ngọn tre tránh nước lũ và kêu cứu. Trong đêm tối, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã cứu sống ông Thao và sau đó trục vớt được chiếc xe máy của ông lên.

Bắc Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Vỡ kênh, nhiều diện tích hoa màu bị ngập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO