Nghệ An: Voi rừng tiếp tục xuất hiện phá hoa màu

Bắc Vũ 14/10/2016 16:42

Đêm 13/10, đàn voi 6 con tiếp tục xuất hiện tại địa bàn xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Vườn hoa màu bị đàn voi rừng “ghé thăm” là gia đình bà Lê Thị Kỹ, trú xóm 15/7, khu vực Tổng đội TNXP 2, xã Thanh Đức.

Dấu chân đàn voi để lại khi vào vườn người dân phá hoa màu.

Cụ thể, theo bà Kỹ, đêm ngày 13/10 vào lúc tầm 19h, đàn voi này tiếp tục xuất hiện để ăn hoa màu của gia đình và nhiều hộ dân khác.

Đàn voi xuất hiện cách gia đình tôi tầm 30m và chúng rống lên. Thấy vậy, rất đông người dân cùng gia đình tôi đánh trống, đốt lửa xua đuổi và đàn voi bỏ đi sau đó không lâu.

Đây là lần thứ 3 đàn voi rừng xuất hiện tại vườn rau nhà bà Kỹ.

Được biết, đàn voi này gồm 6 con, 1 con nhỏ, 3 con trung bình và 2 con lớn. Khi đàn voi đi, các dấu chân của chúng được cơ quan chức năng đo có đường kính lớn nhất từ 30-32cm.

Điều này cũng được ông Trần Xuân Cường - GĐ Vườn quốc gia Pù Mát xác nhận, “Đây là đàn voi gồm 6 con nằm trong vùng lõi của Vườn.

Tuy nhiên, trong thời gian gầy đây đàn voi hay ra ăn hoa màu của dân nhưng chưa biết nguyên nhân. Bởi số lần đàn voi xuất hiện năm nay nhiều hơn những năm trước”, ông Cường cho biết thêm.

Trước đó vào khoảng 1h sáng ngày 6/10, tại khu vực xóm 15/7, thuộc địa bàn xã đàn voi gồm 6 con bất ngờ xuất hiện tại vườn gia đình ông Nguyễn Công Dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Voi rừng tiếp tục xuất hiện phá hoa màu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO