Nghệ sĩ cải lương Ngọc Đáng qua đời ở tuổi 71

Mây My 24/02/2022 14:48

Nghệ sĩ Ngọc Đáng qua đời ở tuổi 71, sau thời gian điều trị ung thư vòm họng, tối 23/12 (giờ địa phương).

Nghệ sĩ Ngọc Huyền bật khóc cho biết, cô đang bận ghi hình thì từ phòng ICU, người thân thông báo nghệ sĩ Ngọc Đáng vừa qua đời. “Má Đáng bị ung thư vòm cổ. Má sống một mình ở California, chúng tôi cũng tới thăm má thường xuyên lắm".

"Bác sĩ không thể xạ trị khối hạch trong vòm họng vì sức khỏe của má Ngọc Đáng rất yếu", Ngọc Huyền nói.

Ngọc Đáng sinh ra và lớn lên trong nôi nghệ thuật là gánh hát Phượng Hảo của Nghệ sĩ Nhân dân Phùng Há. Nữ nghệ sĩ được khán giả biết đến với các vở diễn Thái hậu Dương Vân Nga, Xử án Bàng Quý phi, Đào Tam Xuân, Quan Âm Thị Kính... Bà còn được đồng nghiệp yêu mến bởi tính tình hòa đồng, luôn giúp đỡ đàn em.

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Đáng.

Nghệ sĩ sinh năm 1951 tại TP HCM, là một trong những gương mặt đình đám của sân khấu cải lương tuồng cổ Hồ Quảng tại Việt Nam, cùng thời Xuân Yến, Thanh Loan, Thanh Thế, Bạch Lê...

Đối với khán giả, Ngọc Đáng là một nghệ sĩ tài năng, tâm huyết với nghề. Còn đối với đàn em, bà hiền lành, không ngại hỗ trợ để lớp thế hệ sau phát triển. Phương Hồng Thủy kể trong một lần thiếu nhân lực, nghệ sĩ Ngọc Đáng đã đứng ra hỗ trợ đoàn, kể cả những công việc nhỏ nhặt.

“Chị là nghệ sĩ mà, đi hát lúc tôi còn chưa nổi tiếng nữa. Chị ấy cũng là thầy của anh Vũ Linh nữa. Tôi nhờ chỉ nhắc tuồng mà chỉ cũng vui lòng nhận lời. Thực sự, ít có ai chịu vậy lắm”, Phương Hồng Thủy từng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ cải lương Ngọc Đáng qua đời ở tuổi 71

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO