Nghệ sĩ Hoài Linh không phạm tội chiếm đoạt tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung

Mây My 22/12/2021 13:23

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa có thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến một số cá nhân tố cáo nghệ sĩ Hoài Linh có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức nghệ sĩ Hoài Linh) bị một số người gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an TP HCM về việc ông Linh có hành vi chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng qua việc kêu gọi từ thiện các tỉnh miền Trung vào tháng 10/2020.

Hoài Linh không có dấu hiệu phạm tội chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung.

Theo đó, sau khi nhận được đơn tố cáo, đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc. Căn cứ vào kết quả điều tra, xác định nội dung các tố giác cho thấy ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh) không có dấu hiệu phạm tội. Do vậy, Công an TP HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

Trước những cáo buộc liên quan đến việc ăn chặn tiền từ thiện, Hoài Linh chọn cách im lặng. Ông chỉ giải trình về công tác từ thiện trên trang YouTube cá nhân trong video dài 46 phút. Ông giãi bày lý do không giải ngân khoản tiền từ thiện là bởi thời điểm đó có một số vùng cao ở miền Trung bị sạt lở nên chính quyền địa phương khuyến cáo các đoàn từ thiện chưa nên đến.

Video: Hoài Linh giải trình về công việc từ thiện.

Sau đó, ông vướng một số lịch diễn nên định ngày 7/12 lên đường ra Vinh (Nghệ An). Nhưng lúc đó, TP HCM xuất hiện dịch Covid-19 nên tỉnh Quảng Bình có công văn yêu cầu rà soát người đến từ vùng dịch. Do đó, ông tạm hoãn chuyến đi.

Hoài Linh nói sau đó ông có kế hoạch ra miền Trung sau Tết 2021 nhưng lại hoãn vì thấy sức khỏe không ổn. Một số bạn bè ông ở Quảng Nam tổ chức làm từ thiện tết nên ông đã giải ngân 2 lần, 700 triệu đồng và 200 triệu đồng, để ủng hộ cho hoạt động này.

Về việc đi với một nhãn hàng ở Tây Bắc vào tháng 1 và 4, Hoài Linh giải thích những chuyến đi này ông không tham gia tổ chức mà chỉ cần có mặt, nên việc chuẩn bị không tốn thời gian, công sức như đi miền Trung.

Hoài Linh cho biết ông dự định đi miền Trung vào tháng 5 và đã nhờ các anh chị em nghệ sĩ liên hệ với chính quyền, lên lịch vào giữa tháng 5 nhưng dịch bùng phát trở lại cuối tháng 4 nên chuyến đi từ thiện hoãn đến tận bây giờ.

Sau khi bị cáo buộc, nghệ sĩ Hoài Linh lập tức giải ngân 15,2 tỷ đồng ủng hộ miền Trung.

Sau khi cộng đồng mạng có nhiều ý kiến thắc mắc và lên tiếng chỉ trích, nghệ sĩ Hoài Linh đã thừa nhận có chậm trễ trong vấn đề giải ngân hơn 14 tỷ đồng do các nhà hảo tâm quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung gặp khó khăn vì lũ lụt vào tháng 10/2020.

Đến tháng 6/2021, ông nhờ ekip các tỉnh thành miền Trung giải ngân hết số tiền 15,2 tỷ đồng. Đoàn của ông Linh đã trao 2,5 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Ngãi, 1,3 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Nam, 3,9 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Trị, 1,07 tỷ đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, 1,5 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Bình, 2,13 tỷ đồng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Sau đó, thông qua video, Hoài Linh đã gửi đến truyền thông để công khai đầy đủ các chứng từ cũng như clip, hình ảnh kèm các tài liệu để chứng minh cho sự minh bạch cùng lời khẳng định "Không làm mẻ một đồng nào của công chúng".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Hoài Linh không phạm tội chiếm đoạt tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO