Nghệ sĩ nhạc Jazz dẫn đầu Grammy 2022 với 11 đề cử

Minh Tuấn (THEO APNEWS) 24/11/2021 20:34

Bất ngờ lớn nhất của lễ trao giải thường niên Grammy 2022 chính thức gọi tên Jon Batiste - Nghệ sĩ trình diễn đa thể loại, và với cương vị là người chiến thắng giải Oscar, đã nhận được 11 đề cử âm nhạc.

Batiste đã xuất sắc giành được giải Album của năm với "We Are", cùng với giải Ghi âm của năm với bản hit "Freedom", một bài hát lấy cảm hứng và tri ân thành phố New Orleans. Các đề cử của anh trải dài ở nhiều thể loại bao gồm R&B, jazz, nhạc dân ca Mỹ, cổ điển và video âm nhạc.

"Tôi vẫn chưa hết bất ngờ và vui mừng. Tôi thực sự rất hạnh phúc vì chúng tôi đã có thể tạo ra một thứ âm nhạc hoàn toàn hoàn hảo về mặt nghệ thuật và được công nhận", Batiste chia sẻ với Associated Press ngay sau khi biết tin vui.

Justin Bieber, Doja Cat và H.E.R. bám sát nút nam nghệ sĩ nhạc Jazz với 8 đề cử danh giá vào thời điểm Viện Hàn lâm công bố các đề cử trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 31/1. Billie Eilish và Olivia Rodrigo đồng hạng với 7 đề cử.

Trước sự thống trị của Batiste, cộng đồng yêu nhạc lại nhận được một “phen” bất ngờ khi The Weeknd giành được 3 đề cử. Trước đó, ngôi sao nhạc pop đã tuyên bố, anh sẽ không cho phép hãng sản xuất âm nhạc của mình gửi đề cử lên Viện Hàn lâm. Đầu năm nay, nam ca sĩ “gây bão" dư luận, thể hiện thái độ giận dữ và không phục đối với Grammy sau khi không nhận được bất kỳ một đề cử nào, mặc dù đĩa đơn "Blinding Lights" của anh được công nhận là ​​thành công nhất năm 2020.

Mặc dù The Weeknd nói rằng anh ấy sẽ tẩy chay các giải Grammy trong tương lai, anh ấy vẫn được đề cử cho đóng góp của mình trong các dự án âm nhạc của các nghệ sĩ khác, bao gồm album "Planet Her" của Doja Cat và "Donda" của Kanye West. Đề cử thứ 3 của nam nghệ sĩ là cho sự xuất hiện của anh ấy trong đĩa đơn "Hurricane" của West, cũng có sự góp mặt của Lil Baby.

Batiste bình luận về các đề cử của mình: "Tôi muốn dành lời khen ngợi dành cho Viện Hàn lâm. Năm nay, họ đã nỗ lực toàn hiện hoá trong các khâu chuẩn bị cho sự kiện và trước hết là về âm nhạc. Ban giám khảo và hội đồng chấm điểm đón nhận âm nhạc của tôi và tôi rất biết ơn vì điều đó".

Lần đầu tiên trong suốt gần một thế kỷ, Grammy đã mở rộng số lượng đề cử ở các hạng mục chung từ con số 8 lên đến 10. Sự thay đổi ảnh hưởng đến các hạng mục như ghi âm, album, bài hát của năm và nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Batiste sẽ cạnh tranh giải Ghi âm của năm với hàng loạt ứng cử viên bao gồm "I Get a Kick Out of You" của Bennett & Gaga, "I Still Have Faith in You" của ABBA, "Peaches" của Justin Bieber với sự góp mặt của Daniel Caesar và Giveon, "Right on Time” của Brandi Carlile, "Kiss Me More" của Doja Cat với SZA, "MONTERO (Call Me by Your Name) của Lil Nas X, “driver license" của Olovia Rodrigo", "Happier Than Ever "của Eilish và" Leave The Door Open "của Silk Sonic - bộ đôi Bruno Mars và Anderson.Paak.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ nhạc Jazz dẫn đầu Grammy 2022 với 11 đề cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO