‘Nghệ thuật và nghệ nhân vùng kinh thành Huế’

T.P. 19/11/2019 07:00

Nhân kỷ niệm 100 năm ra đời cuốn sách “Nghệ thuật và nghệ nhân vùng kinh thành Huế” (L’Art à Hué), vừa qua tại Phố Sách Hà Nội, Thái Hà Books tổ chức chương trình giao lưu và đấu giá tác phẩm.

‘Nghệ thuật và nghệ nhân vùng kinh thành Huế’

“L’Art à Hué” là một ấn phẩm đặc biệt của tạp chí B.A.V.H (số 1/1919), sau đó được in lại trở thành một tác phẩm độc lập, bề thế, có vị trí quan trọng trong thư mục nghiên cứu nghệ thuật Huế, bao gồm cả nội dung lẫn nhiều phụ bản màu, đen trắng. Ấn bản ra mắt lần này được một nhóm nghiên cứu ở Huế gồm dịch giả Lê Đức Quang, nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Thông và Trần Đình Hằng cùng với Thái Hà Books làm mới cuốn sách với mong muốn đem đến cho độc giả đương đại một tác phẩm có giá trị.

Đặc biệt, ngoài những bản sách phổ thông, cuốn “Nghệ thuật và nghệ nhân vùng kinh thành Huế” còn có 6 bản in siêu đặc biệt để đấu giá, toàn bộ số tiền có được từ đấu giá được dành tặng cho Quỹ Văn hóa Huế.

Tại sự kiện này, một trong sáu ấn bản siêu đặc biệt đã được đấu giá thành công với mức giá cuối cùng là 19 triệu đồng. Sắp tới, bản siêu đặc biệt thứ 6 sẽ được đấu giá tại TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Nghệ thuật và nghệ nhân vùng kinh thành Huế’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO