Nghi Xuân- Hà Tĩnh: Khu tái định cư thành nơi đổ rác

Hạnh Nguyên 06/04/2016 09:10

Khu tái định cư (TĐC) ở tổ dân phố 5 - thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thay vì xây dựng cho người ở, lại trở thành bãi đáp của rác. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, rác thải sinh hoạt của cả thị trấn được dồn về đây, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. 

Rác đổ ngay trên những con đường nhựa lớn của khu tái định cư.

Rác thải sinh hoạt, xây dựng được chính người dân và nhân viên HTX Môi trường thị trấn Xuân An tập kết về đây và vô hình chung khu TĐC trở thành bãi chứa rác. Điều đáng nói là rác được đổ ngang nhiên ngay trên những con đường nhựa lớn của khu TĐC, ngay bên cạnh tấm biển “cấm đổ rác khu vực này”.

Rác được dồn ứ cả mấy tháng trời khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Mặc dù khu TĐC này chưa có người ở nhưng người dân đi lại, làm đồng gần khu vực này rất đông. Cách bãi rác bất đắc dĩ này chưa đầy vài chục mét là trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Bác Nguyễn Văn Anh, người dân Tổ dân phố 5 cho biết: “Trước đây, tôi thường đi thể dục quanh mấy con đường trong khu TĐC, nhưng từ ra Tết đến nay, rác ngập đầy đường nên không đi thể dục được nữa. Mỗi lần đi qua đoạn này, mùi hôi thối từ rác xộc lên nồng nặc.

Nếu tình trạng này không chấm dứt thì môi trường sống của người dân xung quanh đây sẽ bị đe dọa. Chưa kể là gần đây có Trường THPT Nguyễn Công Trứ, mùa hè có gió, mùi rác bay vào thì các cháu làm sao học được”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề rác thải tại khu TĐC Tổ dân phố 5, ông Ngô Đăng Ký – Phó chủ tịch UBND thị trấn Xuân An cho biết: “Rác thải trên địa bàn huyện Nghi Xuân lâu nay đổ về bãi rác Xuân Thành nhưng từ đầu năm đến nay, bãi rác Xuân Thành phải đóng cửa vì lượng rác quá đầy. Huyện lại chưa bố trí được bãi rác nên tạm thời khu TĐC được “mượn” làm điểm tập kết, trung chuyển rác thải”. Cũng theo ông Ngô Đăng Ký, thị trấn đang tham mưu với huyện ký hợp đồng với Công ty môi trường đô thị Vinh để xử lý rác, trả lại cảnh quan môi trường cho khu TĐC Tổ dân phố 5 và người dân sống quanh đó.

Rác thải, xử lý rác thải hiện đang là vấn đề nhức nhối không chỉ riêng thị trấn Xuân An mà của toàn huyện Nghi Xuân. Thiết nghĩ, huyện nên tập trung chỉ đạo, tìm cách xử lý, tránh tình trạng rác thải đổ không đúng chỗ gây ô nhiễm môi trường sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi Xuân- Hà Tĩnh: Khu tái định cư thành nơi đổ rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO