Nghiệm thu đề tài khoa học ‘Bồi dưỡng cán bộ cấp Vụ của MTTQ Việt Nam’

Tuệ Phương 24/12/2019 14:33

Ngày 24/12, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học (UBTƯ MTTQ Việt Nam) tổ chức hội đồng nghiệm thu “Đề cương tài liệu bồi dưỡng cán bộ cấp Vụ của MTTQ Việt Nam”. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chủ trì hội nghị.

Nghiệm thu đề tài khoa học ‘Bồi dưỡng cán bộ cấp Vụ của MTTQ Việt Nam’

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, tài liệu bồi dưỡng cấp Vụ của MTTQ Việt Nam có 12 chuyên đề gồm: Lịch sử hình thành, phát triển của MTTQ Việt Nam và quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về MTTQ Việt Nam hiện nay; vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; vị trí, vai trò, tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam; công tác tuyên truyền của MTTQ Việt Nam; MTTQ Việt Nam và các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; MTTQ Việt Nam tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước; công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam; công tác tôn giáo của MTTQ Việt Nam; công tác dân tộc của MTTQ Việt Nam; công tác đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài của MTTQ Việt Nam; công tác đối ngoại nhân dân của MTTQ Việt Nam.

Mục đích của các chuyên đề nhằm trang bị những nội dung cơ bản về sự hình thành, phát triển cũng như các hoạt động của MTTQ Việt Nam và quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về MTTQ Việt Nam. Việc cung cấp tài liệu bồi dưỡng để cán bộ có khả năng vận dụng kiến thức, có thêm kỹ năng phân tích tình hình thực tiễn địa phương để tham mưu, xác định chủ trương, giải pháp trên các lĩnh vực công tác Mặt trận; đồng thời có khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình.

Sau khi nghe Ban soạn thảo báo cáo khái quát 12 chuyên đề và các ý kiến phản biện của các thành viên Hội đồng, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng hoan nghênh các nhà khoa học đã tham gia ban soạn thảo. Các nhà khoa học đều là những người có vốn kiến thức về lý luận và đã trải qua quá trình làm việc thực tế nhiều năm. 12 chuyên đề đã tập trung khái quát, nêu bật được những nội dung cơ bản của MTTQ Việt Nam từ khi ra đời cho đến nay. Các thành viên Hội đồng cũng thống nhất việc biên soạn tập tài liệu này để phục vụ cho công tác bồi dưỡng cán bộ Mặt trận.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, giữ nguyên tiêu đề theo quyết định của Ban Thường trực đã phê duyệt đó là đề cương “Bồi dưỡng cán bộ cấp Vụ của MTTQ Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiệm thu đề tài khoa học ‘Bồi dưỡng cán bộ cấp Vụ của MTTQ Việt Nam’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO