Nghiêm trị nhà báo 'dỏm' còn giở thói côn đồ

Lê Anh 20/02/2017 08:30

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an Q.1, TP HCM ngày 19/2 xác nhận với Đại Đoàn Kết, đối tượng Hoàng Phạm Mạnh Tùng (47 tuổi, ngụ Q.3) đã bị bắt giữ để điều tra hành vi “cố ý gây thương tích”.

Mạnh Tùng đang bị Công an Q.1, TP HCM tạm giam 4 tháng để làm rõ các hành vi
sai phạm. (ảnh do Công an Q.1 cung cấp).

Cơ quan CSĐT – Công an Q.1 cho biết, điều tra sơ bộ cho thấy, từ năm 2010 thì Tùng đã giả danh nhà báo để đi vòi vĩnh các đơn vị tổ chức sự kiện, doanh nghiệp. Người này thường xuyên tự in giấy giới thiệu, danh thiếp giả mạo chức vụ, cơ quan như: Phóng viên Báo Vô tuyến – Điện tử TP HCM, phóng viên Báo Thương mại, phóng viên Báo Nhịp đập thị trường,…

Tại các sự kiện, Tùng tự xưng mình là nhà báo để đề nghị được tặng quà, phong bì mới đưa tin. Có những ngày, Tùng giả danh nhà báo dự đến hơn 10 sự kiện. Cơ quan Công an Q.1 nhận được phản ánh, vào ngày 7/11/2016, Tùng đến dự một sự kiện ở toà nhà Miss Áo Dài (21 Nguyễn Trung Ngạn, Q.1) và dù không có trong danh sách mời, nhưng Tùng vẫn tự xưng là phóng viên báo Thương mại để vòi vĩnh phong bì.

Tại đây, Tùng bị ông Nguyễn Tấn Q. (SN 1976, ngụ Q.10) phát hiện từng thấy hình ảnh Tùng bị xử phạt hành chính về hành vi giả danh nhà báo, nên đã đề nghị Ban Tổ chức vạch mặt. Lúc này, Tùng tức tối rút dao đâm ông Q. gây thương tích.

Công an Q.1 cho biết, kết quả giám định cho thấy ông Q. bị thương tật 16%, đồng thời xác định hành vi của Tùng có dấu hiệu “Cố ý gây thương tích” nên đã ra quyết định khởi tố hình sự và bắt tạm giam Tùng 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ông Q., bộ phận truyền thông của nhiều cơ quan, đơn vị, như: Trường ĐH Hoa Sen, siêu thị CoopMart, công ty Galaxy Cinema,…cũng phản ánh thường xuyên bị Tùng vòi vĩnh phong bì, quà lưu niệm tại các sự kiện được tổ chức tại TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiêm trị nhà báo 'dỏm' còn giở thói côn đồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO