Ngoại hạng Anh càng lúc càng nóng

Hoàng Nam 19/03/2022 06:15

Man City vẫn giữ ngôi đầu nhưng khoảng cách điểm của họ đã bị Liverpool thu hẹp chỉ còn đúng 1 điểm khiến cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh càng lúc càng nóng. Giải đấu này càng hấp dẫn hơn ở cuộc đua Top 4 khi Arsenal dù vẫn nhiều lợi thế nhưng nếu không giữ được phong độ sẽ bị mất vị trí thứ 4 ngay lập tức.

Đoàn quân trẻ trung của HLV Arteta đang chiếm thế thượng phong cho vị trí thứ 4.

Ở thời điểm này, cuộc đua vị trí thứ 4 đang ở giai đoạn quyết liệt nhất. Ở loạt trận cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ dồn về Arsenal khi họ hành quân tới làm khách trước Aston Villa. Thất bại trước Liverpool nhưng Arsenal lúc này vẫn giữ vị trí thứ 4 nhưng đá ít hơn MU và West Ham 2 trận, đá ít hơn Tottenham 1 trận, hơn MU 1 điểm, hơn West Ham và Tottenham 3 điểm.

Cơ hội để họ gia tăng khoảng cách rất lớn khi MU không thi đấu cuối tuần này trong khi Tottenham đối đầu với West Ham. Giữ được vị trí thứ 4 cũng như nới rộng được khoảng cách hiện tại nếu đánh bại Aston Villa sẽ là nhiệm vụ trong tầm tay của thầy trò HLV Mikel Arteta. Cần biết rằng, phong độ của đội chủ sân Emirates trong thời gian qua là rất ấn tượng. Arsenal đang sở hữu một hàng công rất mạnh với nhiều ngòi nổ nguy hiểm như Martin Odegaard, Gabriel Martinelli, Smith Rowe hay Bukayo Saka. Trong đó, Martin Odegaard và Gabriel Martinelli đã có cho riêng mình mỗi người 5 pha lập công tại Premier League mùa này. Trong đội hình Arsenal trẻ trung và đầy gắn kết lúc này, Martinelli trở thành một hiện tượng khiến giới quan sát phải tập trung ca ngợi kỹ thuật và tốc độ tuyệt vời của mình. Phần lớn trụ cột của Arsenal lúc này đang ở độ tuổi 24, 25- tuổi bắt đầu chính của sự nghiệp. Bên cạnh đó là các ngôi sao trẻ thuộc thế hệ Gen Z như Bukayo Saka, Martinelli. Đáng chú ý, chính các tài năng trẻ như Saka, Martinelli hay Odegaard lại là những người chơi ấn tượng nhất của Arsenal. Họ đang ít nhiều tạo ra niềm tin và hy vọng tươi sáng cho CLB.

Cả Aston Villa và Arsenal đều đã chấm dứt mạch trận thăng hoa của mình bằng việc mới để thua ở trận ra quân gần nhất. Với Aston Villa, đội chủ nhà nhận tất bại trước chủ nhà West Ham và chấm dứt mạch 3 trận toàn thắng trước đó của mình. Trong khi đó, chuỗi 5 trận liên tiếp toàn thắng của Arsenal cũng dừng lại khi họ nhận thất bại trước một quá mạnh và bản lĩnh. Do đó cả hai đều đang rất khát khao có được chiến thắng để xốc lại tinh thần toàn đội. Aston Villa vốn có hàng công chơi khá tốt nhưng đi kèm với đó là hàng phòng ngự khá yếu kém, thường xuyên đánh mất điểm một cách đáng tiếc. Thầy trò HLV Steven Gerrard sẽ phải lấy lại tinh thần sau trận thua vừa rồi để tiếp đón đối thủ khó chơi như Arsenal lúc này. Sân nhà sẽ là lợi thế lớn dành cho Aston Villa trong lần tiếp đón Arsenal lần này.

Vấn đề của Arsenal khi bước vào trận đấu này chính là việc họ đã phải thi đấu quá dồn dập. Pháo thủ sẽ phải làm khách của Aston Villa vào 19/3, tức chỉ 2 ngày sau trận thua . Bất chấp lịch thi đấu dày đặc có thể ảnh hưởng tới thành tích của CLB, HLV Arteta khẳng định các học trò của ông sẽ sẵn sàng đối đầu với Aston Villa: “Đừng lo lắng về các cầu thủ của tôi trong trận đấu sắp tới vào thứ Bảy, họ sẽ thi đấu với đầy đủ năng lượng”. Aston Villa chắc chắn sẽ tìm cách khiến Arsenal phải hết sức tập trung nếu không muốn nhận thất bại thứ 2 liên tiếp. Đội chủ nhà có thừa sự tự tin trước giờ bóng lăn. Tuy nhiên, một vài mối lo ngại về lực lượng - đặc biệt là trường hợp của Douglas Luiz - khiến The Villa gặp bất lợi.

Ở cặp đấu quan trọng khác trong cuộc đua Top 4, sẽ không có sự khoan nhượng khi Tottenham đón tiếp West Ham trên sân nhà. West Ham đang có tinh thần cực tốt khi vừa loại Sevilla ở vòng 1/8 Europa League. Để thua Sevilla - đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử Europa League với tỷ số tối thiểu ở trận lượt đi nhưng West Ham đã ngược dòng thành công để trở thành đại diện duy nhất của Ngoại hạng Anh góp mặt tại tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh càng lúc càng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO