Ngoại hạng Anh trở lại: Hiệu ứng hay ác mộng hậu World Cup?

Hải Phong 26/12/2022 10:54

Sau 6 tuần gián đoạn vì World Cup 2022, Ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ trở lại trong ngày Lễ tặng quà (Boxing Day) với những cuộc đua hấp dẫn.

8 ngày sau trận chung kết World Cup đầy kịch tính, sự trở lại của giải bóng đá cao nhất nước Anh có thể gây ngạc nhiên cho một số người. Một số khác có thể phẫn nộ vì hầu hết các cầu thủ đều chưa đủ thời gian hồi phục khi trở về từ Qatar.

Ngoại hạng Anh trở lại chỉ 8 ngày sau World Cup 2022.

Dưới đây là những cuộc đua được mong đợi nhất trong ngày 26/12:

Cuộc đua vô địch của Arsenal

Arsenal đang chơi tốt ở mùa giải này. HLV Mikel Arteta đã tích hợp thành công một loạt bản hợp đồng mới vào hệ thống “Pháo thủ”. Họ tỏ ra linh hoạt ở hàng tiền vệ và hàng công, đồng thời giành chiến thắng trong các trận derby London quan trọng trước Chelsea, Tottenham, cũng như đánh bại Liverpool một cách thuyết phục.

Nhờ đó, Arsenal đang chễm trệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với cách biệt 5 điểm so với đội xếp thứ 2. Tuy nhiên, trong lịch sử, 14 đội bóng từng dẫn đầu Ngoại hạng Anh trước Giáng sinh đều không thể giữ vững vị trí khi mùa giải kết thúc.

Trong 5 lần Arsenal đứng top 1 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trước Giáng sinh, họ chỉ giành vị trí trong top 4: mùa 1951-52 (top 3), mùa 1986-87 (top 4), mùa 1989-90 (top 4), mùa 2002-03 (Á quân), mùa 2007-08 (top 3).

Arsenal chưa từng vô địch khi dẫn đầu dịp Lễ Giáng sinh.

Mất tiền đạo quan trọng Gabriel Jesus vì chấn thương trong 3 tháng tới đây, cùng đội hình vừa trải qua kỳ World Cup căng thẳng, khả năng Arsenal giữ vững phong độ là thách thức không nhỏ với Arteta.

Haaland đã trở lại

Điều kỳ diệu mỗi kỳ World Cup là được xem những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh so tài để giành giải thưởng cao nhất của môn thể thao này, nhưng người hâm mộ đã không thể chứng kiến ​​tiền đạo Erling Haaland (Manchester City) tỏa sáng. Đội tuyển Na Uy của anh không thể giành vé đến Qatar.

Cầu thủ có giá chuyển nhượng top 2 thế giới (170 triệu euro, kém Mbappe 10 triệu euro) chỉ mất chưa đầy 10 phút để ghi bàn trong trận thắng kịch tính 3-2 của Man City trước Liverpool ở League Cup hôm thứ năm. Haaland đã ghi 18 bàn trong tổng số 40 bàn thắng của đội mùa này. Anh đang khao khát ghi bàn sau 6 tuần “tập chay”, xem đồng nghiệp tranh tài ở World Cup.

Vắng Haaland là thiệt thòi lớn cho CĐV ở World Cup 2022.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đã giành 4/5 chức vô địch Ngoại hạng Anh gần nhất, nhưng họ chưa từng đánh mất khát khao vô địch. Ngoài Haaland, Kevin De Bruyne cũng đang muốn chứng minh anh là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất, sau màn trình diễn thất vọng của tuyển Bỉ tại Qatar.

Liverpool hứa hẹn tăng tốc

Trong khoảng 3-4 mùa giải vừa qua, Liverpool luôn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, và họ đã đạt được mục tiêu 1 lần. Tuy vậy, top 4 có vẻ như là mục tiêu thực tế hơn với The Kop mùa này.

Ngoài thất bại tuần trước ở League Cup, Liverpool có rất nhiều phiền nhiễu bên ngoài sân cỏ sau khi chủ sở hữu của họ rao bán câu lạc bộ vào tháng 10. Dù vậy, The Kop đã sẵn sàng bứt phá sau khi phần lớn đội hình không bị World Cup bào mòn thể lực.

Fabinho hầu như không được sử dụng ở tuyển Brazil, Thiago không được gọi lên tuyển Tây Ban Nha, cả Luis Diaz và Diogo Jota đều đang trên đà hồi phục chấn thương; những trụ cột khác như Andy Robertson, Trent Alexander-Arnold, Joel Matip đã có một kỳ nghỉ ngắn ngày quan trọng trước khi trở lại. Sau 6 tuần nghỉ thi đấu, “nhà vua” Mohamed Salah cũng có cơ hội tìm lại phong độ.

Liverpool hướng về mục tiêu top 4.

Cuộc đua top 4

Manchester United của Erik Ten Hag đã thi đấu ổn định, có phần khởi sắc hơn. Họ vừa thắng Burnley 2-0 ở League Cup tuần trước. Sau khi vụ lùm xùm của Cristiano Ronaldo lắng xuống, “Quỷ đỏ” hứa hẹn sẽ có sự khởi đầu mới.

Vấn đề lớn nhất với Man United hiện tại là vị trí cặp trung vệ. Lisandro Martinez và Raphael Varane vừa chơi trận chung kết World Cup 8 ngày trước. Trong khi, Harry Maguire, dù chơi tốt ở World Cup, nhưng thường xuyên thể hiện phong độ trái ngược ở đội tuyển và câu lạc bộ.

Tottenham có một trong những huấn luyện viên nổi danh nhất châu Âu, Antonio Conte, nhưng vẫn loay hoay trong việc định hình phong cách chơi bóng. Họ đã để thua cả 4 trận chạm trán các đội thủ cạnh tranh top 4 mùa này, và chưa có dấu hiệu cải thiện thành tích.

BXH Top 10 NH Anh.

Chelsea, dưới quyền chủ sở hữu mới và sự thay đổi quản lý bất ngờ khi thay Thomas Tuchel bằng Graham Potter, đang có phong độ tệ hại: chỉ giành 2 điểm trong 5 trận gần nhất, khiến họ tụt xuống vị trí thứ 8.

Trong số các đội cạnh tranh top 4, Newcastle United, được hỗ trợ bởi dòng tiền vô tận của giới chủ Ả Rập Xê Út, đang là thế lực đáng gờm. Dưới sự dẫn dắt của Eddie Howe, “Chích chòe” đang xếp ở vị trí thứ 3. Họ vừa thắng 5 trận liên tiếp và sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua top 4.

Lịch thi đấu vòng 17.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh trở lại: Hiệu ứng hay ác mộng hậu World Cup?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO