Ngoại hạng Anh và 'cuộc chiến màu xanh'

Hoàng Nam 04/01/2023 07:39

Ngoại hạng Anh đang đi đến những bước ngoặt quyết định. Đương kim vô địch Man City đã bị Arsenal nới rộng khoảng cách trong cuộc đua vô địch sau trận hòa 1-1 trước CLB Everton ở vòng 18, nguy cơ mất vị trí thứ 2 hoàn toàn có thể nếu họ không chiến thắng trong trận gặp Chelsea (ngày 6/1). Đây sẽ là đại chiến giữa màu xanh nhạt của Man City với xanh đậm của Chelsea.

Chelsea vẫn tràn trề hy vọng tiếp tục cuộc đua ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Chelsea bước vào trận đấu với Man City trên sân nhà với mục tiêu phải thắng để tìm đường trở lại Top 4. Lúc này, đội bóng của HLV Porter đang đứng thứ 9 và kém đối thủ Man City tới 11 điểm. Những gì thể hiện sau trận hòa 1-1 trước Nottingham cho thấy Chelsea vẫn đang có những điểm yếu mà HLV Graham Potter chưa thể khắc phục.

Việc Reece James vắng mặt thực sự khiến cho The Blues gặp khó. Người thay thế là đội trưởng Cesar Azpilicueta đã quá già để đảm đương nhiệm vụ “lên công về thủ”. Thiago Silva vẫn thi đấu ổn định, nhưng anh hiện cũng đã 38 tuổi. Koulibaly thì chưa cho thấy phong độ cao như khi còn ở Napoli. Marc Cucurella cũng vậy. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Chelsea có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu, khả năng trắng tay ở mùa giải này của Chelsea sẽ rất lớn. Chính vì thế, cơ hội để The Blues giành suất trong Top 4 khá mong manh và nếu để thua trong đại chiến với Man City thì cơ hội càng xa với Chelsea.

Man City đang có 11 trận thắng 3 trận hòa và 2 trận thua sau 18 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 44 bàn thắng, để thủng lưới 16 bàn và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Man City lúc này vẫn dựa vào cặp đôi Haaland và Kevin De Bruyne, một chân chuyền đẳng cấp và một siêu tiền đạo đã tạo nên sức mạnh của Manchester City.

Chelsea gây thất vọng khi chia điểm với đối thủ yếu Nottingham Forest.

Sau khi được dưỡng sức trong thời gian World Cup 2022 diễn ra, bất chấp Premier League gián đoạn hơn 1 tháng vì World Cup 2022, Haaland vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh tính tới thời điểm này.

Đáng chú ý, Pep Guardiola - chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đặt bút gia hạn Man City hồi tháng 11, ở lại đến hè năm 2025. Tuy nhiên, Pep Guardiola lại nói rằng: “Ngay khi tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn, tôi sẽ từ chức hoặc không gia hạn hợp đồng. Hợp đồng chỉ là một tờ giấy. Tôi gia hạn với Man City vì cảm thấy đội vẫn có thể thi đấu tốt dưới sự dẫn dắt của mình”.

Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Manchester City đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Man City đã tụt lại ở cuộc đua vô địch sau trận hòa 1-1 trước CLB Everton. Man City giờ đây cần phải quay trở lại quỹ đạo chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Arsenal. Với phong độ của 2 đội như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò HLV Pep Guardiola.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh và 'cuộc chiến màu xanh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO